svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) เร่งเก็บหลักฐาน โจรใต้ระเบิดฐานปฏิบัติการทหาร

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากฐานปฏิบัติการกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ถูกคนร้ายวางระเบิดและยิงถล่มฐาน ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงต้องเข้าเคลียร์ส่วนที่เสียหาย รวมทั้งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุด้วย

เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบจุดเกิดเหตุที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งอาคารฐานปฎิบัติการ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลกถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลังเหลือเพียงแต่โครงไม้ ขณะที่อาคารน็อคดาวที่ใช้เป็นกองบัญชาการกองร้อย เสียหาย 1 หลัง และซากอาคารยังพังลงมาทับรถกระบะและรถยนต์เก๋ง เสียหาย 4 คัน ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และส่วนหนึ่งได้ตกลงในแม่น้ำสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐาน เพื่อตรวจสอบต่อไป

(คลิปข่าว) เร่งเก็บหลักฐาน โจรใต้ระเบิดฐานปฏิบัติการทหาร

โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบถนนหลังฐาน พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 และ อาก้า กว่า 50 ปลอก พร้อมด้วยเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกอยู่ 2 จุดจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้าย 5-6 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ ได้แฝงตัวมากับความมืด แล้วใช้อาวุธปืน เอ็ม16 และ อาก้ายิงถล่มใส่ฐาน ก่อนวางระเบิดซ้ำ โดยการก่อเหตุครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร 2 นายและชาวบ้านอีกหนึ่งราย

logoline