svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) พปชร.ปล่อยหมัดเด็ด ค่าแรงขั้นต่ำ 425 ป.ตรีรับ 2 หมื่น

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้พรรคพลังประชารัฐ ชูกลเม็ดเด็ดกับ 3 แนวทางรวย เพิ่มรายได้เกษตรกร โดยข้าวจะผลักดันให้ถึง 12,000 บาท ยางพารา 65 บาท สร้างความเท่าเทียม ขจัดความเหลื่อมล้ำ ย้ำจุดยืนไม่ขัดแย้งกับใคร เคารพกติกา เพื่อสร้างความปรองดอง ยืนยัน ไม่นิรโทษให้คนโกง คนผิด มั่นใจทุกนโยบายทำได้จริง และทำทันทีหลังเป็นรัฐบาล"

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อุตตม สาวนายน พร้อมด้วย แถลงหมัดเด็ดนโยบายโค้งสุดท้ายของการหาเสียงลั่นประเทศไทยต้องรวย 3 แนวทางรวย คือ รวยความสงบ รวยความสุข และอนาคต จะต้องรวยด้วยความหวัง ซึ่งจะทำให้เกิดขึ้นจริงและทำได้อย่างยั่งยืน และไม่เป็นภาระให้กับประเทศโดยรวยความสงบ นายสนธิรัตน์ บอกว่า เป็นสิ่งที่ พปชร.ให้ความสำคัญ ซึ่งย้ำจุดยืนของพรรคที่ไม่เป็นคู่ขัดแย้ง และหลอมรวมกับทุกฝ่าย แม้จะมีการพยายามผลักให้เป็นคู่ขัดแย้งก็ตาม และ พปชร.พยายามที่จะหาจุดยืนเพื่อหาทางออกของประเทศ และจะเป็นฝ่ายปรองดองและ พปชร.เป็นพรรคที่เคารพกติกา ไม่วิพากวิจารณ์กติกา และเดินตามกติกา

ซึ่งกติกาคือพื้นฐานแรกของความสงบ หากจะล้มล้างกติกา คือการพยายามเริ่มความไม่สงบ และยืนยันว่าจะไม่นิรโทษกรรมคนผิด คนผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จากนั้นจึงจะนำประเทศไทย คนไทยกลับมารวยความสงบได้


ส่วนการรวยความสุข นายสุวิทย์ บอกว่า จะต้องลดความเหลือดล้ำ ทำให้เกิดความเท่าเทียม ซึ่งมองว่า บัตรประชารัฐ จะเป็นคำตอบของการลดความเหลื่อมล้ำ โดยจะเพิ่มคนจากเดิม 14.5 ล้านคน แต่ยังมีอีก 3-4 ล้านที่ต้องการบัตรนี้ และจะเพิ่มสิทธิของคนพิการ ผู้สูงวัย สตรี และผู้ใช้แรงงาน เพื่อเป็นการสร้างความเท่าเทียม พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3ปี เพื่อให้ประชาชนหมดหนี้ และมีเงินออม รวมถึงนโยบายมารดาประชารัฐ ซึ่งจะดูแลตั้งแต่อยู่ในตั้งครรภ์ ซึ่งเชื่อว่านโยบายเหล่านี้จะขจัดความยากจน ขจัดความเหลื่อมล้ำ ได้

ด้านนายอุตตม บอกด้วยถึงการรวยคงามหวังว่า จะต้องให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ เกษตรกรต้องรวยด้วยการพัฒนา และรวยอย่างมั่นคงยั่งยืน ซึ่งพรรคจะได้วางกลไกราคาพืชพลทางการเกษตร เพื้อผลักดันให้ไปสู่เป้าหมาย โดยตั้งเป้าว่าข้าวเจ้าจะต้องมีราคา 12,000บาท/ตัน ข้ามหอมมะลิ 18,000 บาทต่อตัน ยางพารา 65 บาทขึ้นไปต่อกิโลกรัม ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท ปริญญาตรี 20,000 บาท อาชีวะ 18,000 บาท รวมถึงการลดภาษีนิติบุคคลธรรมดา10% รายได้ต่ำกว่า200,000บาทต่อปี ไม่ต้องเสียภาษี ยกเว้นภาษีเด็กจบใหม่ 5 ปี ยกเว้นภาษีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ 2 ปี เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางด้านโครงสร้างภาษี ช่วยปล่อยเงินก็ดอกเบี้ยต่ำให้ SME สร้างโชว์ห่วยประชารัฐด้วยีะบบดิจิตอลให้ต้นทุนลดลง และจะสร้างทุกตำบลในประเทศไทย ให้สินเชื้อ1ล้านบาทกับร้านโชว์ห่วยเพื่อปรับตัว เพื่อเป็นการลดต้นทุนเพิ่มรายได้   

โดยนโยบายเหล่านี้จะทำทันทีเมื่อได้เข้าเป็นรัฐบาลและจะทำได้จริง ซึ่งมีแหล่งที่มาของรายได้ ตั้งเป้าการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศเป็น 19ล้านล้านบาท ภายในปี 2565 โดยจะปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ แบบเศรษฐกิจดิจิตอล ขับเคลื่อนด้วยภาคเกษตรจะต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 2ล้านล้านบาทภายในปี 2565 ตั้งเป้าด้านการท่องเที่ยวเป็น 4.5 ล้านล้านบาท ภายในปี 2565 และแหล่งที่มาของเงินทั้ง เรื่อของปฏิรูประบบการจัดเก็บภาษี เก็บภาษีผู้ประกอบการธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในต่างประเทศ ปฏิรูปการบริหารสินทรัพย์ของประเทศ เช่น กรมธนารักษ์ และอื่นๆด้วย

logoline