svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) นายกฯ กล่อมนักลงทุน ขอให้เชื่อมั่น จะทำให้ดีที่สุด

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ปาฐกถาพิเศษประชุม CLSA อาเซียน ปี 62 อ้อนนักธุรกิจตัดสินใจลงทุนในไทย ขอให้เชื่อมั่นตนเอง ย้ำจะทำให้ดีที่สุดอย่างที่เคยทำมาตลอด 5 ปี ชูยุทธศาสตร์ 20 ปี พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.กล่าวปาฐกถาพิเศษในการประชุม CLSA อาเซียน ประจำปี 2562 ตอนหนึ่งว่า ตนเองมาในนามรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีของไทยที่คาดหวังว่าการประชุมวันนี้จะให้ข้อมูลทางด้าน เศรษฐกิจ สังคม การเมืองที่เป็นประโยชน์ และสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ ซึ่งเราอยู่คนเดียวไม่ได้แต่ทุกฝ่ายต้องเดินหน้าไปด้วยกัน ทั้งพื้นที่ ประชาชน และศักยภาพในอาเซียนที่ถือเป็นตลาดที่สำคัญของโลกใบนี้ ซึ่งแต่ละประเทศแตกต่างกันไป จึงจำเป็นต้องพัฒนาไปพร้อมกัน ทั้งการเดินหน้าไปสู่อนาคตและการสร้างความเชื่อมโยงที่ต้องไปด้วยกันในทุกมิติ

วันนี้มีการลงทุนใหม่มากมายในประเทศไทย และพร้อมขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในรัฐบาลนี้พยายามจะเดินหน้าไปให้ได้ การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นส่งผลต่อการทำธุรกิจและการดำเนินชีวิตอย่างรุนแรง ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกันที่ดีเพราะเหล่านี้จะส่งผลกระทบกับการประกอบธุรกิจ ขณะที่ความไม่แน่นอนจากสถานการณ์ทั่วโลก กำลังเข้ามาพร้อมการเจริญเติบโตของโลกยุคดิจิตอล ทุกประเทศจึงต้องร่วมมือกัน เพื่อนำสิ่งเหล่านี้ไปขับเคลื่อน และเตรียมพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็น 1 ในคำตอบของการทำธุรกิจ เพราะเป็นประเทศที่มีทำเลอยู่ใจกลางอาเซียน ทุกประเทศต้องนำพาอาเซียนไปด้วยกันโดยไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง แม้ประเทศไทยจะเป็นพื้นที่เล็กแต่ต้องรับผิดชอบต่อสังคมโลกด้วยเช่นกัน สำหรับการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปีนี้ ไทยมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าว โดยได้มีกำหนดแนวคิดไว้แล้ว คือ ความร่วมมือ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศ

logoline