svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นำพรานยิงเด็ก9ขวบดับ ทำแผนฯ

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบ้านหนองพลับ พาผู้ต้องหาที่ยิงเด็กวัย 9 ขวบและขุดหลุมฝัง เดินทางขึ้นไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากที่เมื่อคืนดอดเข้ามอบตัว พร้อมนำของกลางเป็นอาวุธปืนยาวขนาด 22.มม. แบบติดกล้อง และ จอบ มามอบให้ตำรวจ

วันนี้ (14 มีนาคม 2562) พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหนองพลับ พร้อม ร.ต.อ. อิทธิพล คำหอม รองสารวัตรสอบสวน ได้นำตัวประมุข โคสินธิ์ ผู้ต้องฆ่าคนตาย ขึ้นรถยนต์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเหตุ ม.11 บ้านแพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 52 ก.ม.เป็นหมู่บ้านติดกับชายแดนไทยพม่า
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปทำแผน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณต้นไทรใหญ่ เป็นจุดที่นายประมุขยิงปืนขึ้นบนต้นไม้ จำนวน 1 นัด ทำให้กระสุนปืนไปถูกเด็กชายเฉลิมชัย โจปะถา น้องกล้วย อายุ 9 ปีตกลงมาโดยทราบว่าน้องกล้วยกำลังนั่งอยู่บนต้นไม้เพื่อดักรอนก หลังจากที่ตกลงมา ผู้ต้องหาจึงได้เดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็นเด็ก จึงอุ้มขึ้นมาเพื่อจะนำไปพาหมอ
จุดที่ 2 เป็นจุด ที่ผู้ต้องหาอุ้มน้องกล้วยไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่เนื่องจากเพื่อนบ้านเป็นผู้สูงอายุ 78 ปี ไม่สามารถช่วย จึงแนะนำให้ พาไปส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางน้องกล้วยเสียชีวิตแล้ว จึงเกิดความกลัวจุดที่ ผู้ต้องหา จึงได้นำได้น้องกล้วยขึ้นไปฝังที่เนินเขาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ 3 เพื่ออำพราง

นำพรานยิงเด็ก9ขวบดับ ทำแผนฯ

.

จากนั้นก็เข้ามาในหมู่ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และก้ลงกลับไปทำงานที่ โรงน้ำแข็งที่ อ.ปราณบุรี จนถูกเจ้าหน้ากดดันอย่างหนัก จนทำให้เกิดความเครียด ตนจึงได้สำนึกผิด จึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าว.

นำพรานยิงเด็ก9ขวบดับ ทำแผนฯ

.

นำพรานยิงเด็ก9ขวบดับ ทำแผนฯ

.

นำพรานยิงเด็ก9ขวบดับ ทำแผนฯ

.

นำพรานยิงเด็ก9ขวบดับ ทำแผนฯ

ด้าน นายสมพร เมฆสว่าง บิดา ของน้องกล้วย เปิดเผยว่า ตนเริ่มทำใจได้แล้วกับเหตุการณ์ณืที่เกิดขึ้น เพียงแต่ติดใจสงสัย ว่าว่าทำไมผู้ต้องหาเป้นญาติ แต่ทำไม่ทำอย่างนี้ หน้าจะมาบอดกัน ตรงแต่กลับเอาร่างของลูกชายไปฝังดินและใช้ก้อนหินทับเพื่อปิดบังอำพราง
ส่วนร่างของน้องกล้วยพรุ่งนี้ ครอบครัวจะเดินทางไปรับศพพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกามหัวหิน ที่จะคอยอำนวยความสะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดเนื่องครอบยากจน ไม่เงิน สุดท้าย เจ้าหน้าที่ ได้เร่งรวบรวมพยานเพื่อฝากขังที่ศาลจังหวัดหัวหินโดยเร็วที่สุด....

นำพรานยิงเด็ก9ขวบดับ ทำแผนฯ

.

logoline