svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) โจรใต้ถล่มฐานทหารที่ตากใบเสียหายยับ

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มคนร้ายเปิดฉากยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่ ม.3 บ้านศรีพะงัน ต.เกาะสะท้อน หลังถูกคนร้ายวางระเบิดและยิงถล่มฐาน เหตุเกิดในช่วงเวลา 22.38 น.ของคืนวันที่ 13 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนตัดผ่านหน้าฐาน ซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด ทำให้ถนนคอนกรีตแตกเสียหายเป็นวงกว้าง 1 เมตร และอาคารสำหรับจอดเรือยนต์ริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถยนต์ 4 คัน ในที่เกิดเหตุมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และส่วนหนึ่งได้ตกลงในแม่น้ำสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐาน


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบถนนหลังฐาน พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 และ อาก้า กว่า 50 ปลอก พร้อมด้วยเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกอยู่ 2 จุดจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้าย 5-6 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ ได้แฝงตัวมากับความมืด แล้วใช้อาวุธปืน เอ็ม16 และ อาก้ายิงถล่มใส่ฐาน เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกลุ่มคนร้าย ประมาณ 5 นาที จากนั้นคนร้ายอีกชุดหนึ่ง ขี่รถ จยย.พ่วงข้าง บรรทุกระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในถังแก็สปิกนิก หนัก 25 ก.ก.ก่อนจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ก่อนคนร้ายล่าถอยไป
หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ จ.ส.อ.ชนะ จันทวงศ์ อายุ 42 ปี พลทหารอุเทน จันทร์มณี อายุ 23 ปี และนายอาฟิ เจ๊ะสือแม อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านกำลังรับจ้างแบกลูกมะพร้าวลงเรือส่งมาเลเซีย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่

logoline