svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์"หาเสียงสกลนคร การันตีนำ"โคราชโมเดล"พัฒนาเมืองหนองหาน

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์" หาเสียง ชาวสกลนคร การันตี นำ "โคราชโมเดล" พัฒนาสกลนคร - อีสานให้รุ่งเรือง ย้ำ เล่นการเมืองแบบกีฬาไม่ขัดแย้งกับใคร ผลเลือกตั้ง ให้ปชช.กำหนด ชพน. พร้อมเข้ามาทำงานพัฒนาประเทศ ชี้หากเป็นฝ่ายค้าน ก็พร้อมทำงานแบบสนับสนุน ไม่ค้านทุกเรื่องแต่จะสนับสนุนเพื่อประโยชน์ ปชช. ลั่น ไม่เล่นการเมืองแบบชักคะเย่อ

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. เวลา 11.30 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เพื่อช่วยผู้สมัคร สส. หาเสียง อาทิ นางพรศรี พรหมภักดี ผู้สมัคร เขต 1 เบอร์ 7 , นายวิลเลี่ยม พรหมภักดี ผู้สมัคร เขต 2 เบอร์ 6 และนายภานุวัติ ยศรักษา ผู้สมัคร เขต 6 เบอร์ 5 ที่วัดป่าสันติธรรม อ.เมือง จ.สกลนคร โดยมีประชาชนในพื้นที่มาให้การต้อนรับกว่าหมื่นคน และรับฟังการปราศรัยของนายสุวัจน์

"สุวัจน์"หาเสียงสกลนคร การันตีนำ"โคราชโมเดล"พัฒนาเมืองหนองหาน

โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักประชาชนต่างนำดอกไม้ พวงมาลัย มาคล้องให้กำลังใจคณะนายสุวัจน์ ที่พร้อมใจกันแต่งกายชุดพื้นเมืองอีสาน "ภูไท" สร้างรอยยิ้มและความประทับใจ โดยประชาชนต่างเข้ามาสวมกอดและขอถ่ายรูปกับนายสุวัจน์ และส่งเสียงเชียร์ "ชาติพัฒนา No Problem"ตลอดเส้นทางเดินไปขึ้นเวทีปราศรัยนายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนาจะนำความสำเร็จของ "โคราชโมเดล" มาพัฒนาจังหวัดสกลนคร ทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว ยิ่งหลังเลือกตั้งมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง จะทำให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น เพราะเชื่อมั่นในการกลับคืนสู่ประเทศที่เป็นประชาธิปไตย

"สุวัจน์"หาเสียงสกลนคร การันตีนำ"โคราชโมเดล"พัฒนาเมืองหนองหาน

"ดังนั้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พี่น้องสกลนคร ต้องไปเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อจะได้เศรษฐกิจและการเมืองดีขึ้นไม่ขัดแย้งแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ถือเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการเห็น พรรคชาติพัฒนาเชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะทำให้ประเทศดีขึ้น ยิ่งหากได้รัฐบาลดี รัฐมนตรีเก่ง หรือ นายกรัฐมนตรี ที่เข้าใจปัญหาภาคอีสาน ยิ่งจะทำให้ภาคอีสานเจริญรุดหน้าไปยิ่งกว่านี้ ส่วนพี่น้องประชาชนจะเลือกพรรคไหน นโยบายพรรคใด หรือ สส.คนใด เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน สำหรับพรรคชาติพัฒนา ขอเสนอตัวด้านความพร้อมที่รู้ปัญหาและแนวทางการพัฒนาภาคอีสานเป็นที่สุด"นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเมืองของพรรคชาติพัฒนา จะไม่ขัดแย้งกับฝ่ายใด และหากเป็นฝ่ายค้านพร้อมจะทำหน้าที่ และจะไม่ใช่พรรคที่จะค้านตลอดทุกเรื่อง แต่จะใช้แนวทางของ พล.อ.ชาติชาย คือ สิ่งใดที่เป็นเรื่องที่ดีต่อประชาชนฝ่ายค้านพร้อมสนับสนุน จะไม่เล่นการเมืองแบบที่ผ่านมาแบบเล่นชักกะเย่อ ยื้อกันไปยื้อกันมา หรือค้านตลอดแม้จะเป็นเรื่องดีๆ ดังนั้นพรรคชาติพันา จะเล่นการเมืองแบบนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และ รู้อภัย

"เราไม่ได้เป็นกลุ่ม หรือ ไปอยู่ขั้วใดกับใคร เราอยู่ฝั่งประชาชน ผลการเลือกตั้งจะเป็นคำตอบว่าประชาชน ต้องการให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี หรือ ใครเป็นรัฐบาล ดังนั้นหากประชาชนเบื่อการเมืองขัดแย้ง และอยากให้เศรษฐกิจยุคทองแบบยุค พล.อ.ชาติชาย หรือ ต้องการโคราชโมเดลมาพัฒนาภาคอีสานและประเทศไทย โปรดเลือกพรรคชาติพัฒนา" นายสุวัจน์ กล่าว

"สุวัจน์"หาเสียงสกลนคร การันตีนำ"โคราชโมเดล"พัฒนาเมืองหนองหาน


นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ต้องนำยุคความเจริญรุ่งเรืองของ พล.อ.ชาติชาย กลับคืนมา ด้วยการตั้งนิคมอุตสาหกรรมในภาคอีสานให้มากขึ้นเยอะๆ เพื่อทำให้คนอีสานมีงานทำ เศรษฐกิจจะได้ดีขึ้น และขณะนี้ตลาดการค้าอินโดจีนใหญ่และมูลค่าสูงขึ้น จนวันนี้มีสะพานข้ามแม่น้ำโขง 3-4 สะพาน โดยจะสานต่อการพัฒนา เช่น การขยายถนนมอเตอร์เวย์ จาก กทม. - โคราช ต้นปีหน้าเสร็จจะใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงเศษ หรือรถไฟความเร็วสูง ถนน หรือ ทางรถไฟ ถือเป็นทูตแห่งความเจริญ โดยพรรคชาติพัฒนา จะขยายมอเตอร์ และ รถไฟความเร็วสูงมาสู่ภาคอีสาน รวมถึงจังหวัดสกลนครด้วยที่จะพัฒนาต่อให้ข้ามไปยังประเทศอินโดจีน เพื่อขยายการค้าการผลิตเพราะภาคอีสานคือฐานการผลิตสินค้าเกษตร ดังนั้นการลงทุนอุตสาหกรรมภาคเกษตรที่ภาคอีสานจะได้สิทธิพิเศษ หรือ การส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นว่านโยบายของ น้าชาติ สามารถพัฒนาและแก้ปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำของภาคอีสานอย่างยั่งยืนได้

"สุวัจน์"หาเสียงสกลนคร การันตีนำ"โคราชโมเดล"พัฒนาเมืองหนองหาน

"นอกจากการสร้างนิคมอุตสาหกรรมที่จ.สกลนคร หรือการตั้งกองทุนเพื่อการเกษตร 2 หมื่นล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร จะให้มีการปรับการเรียนการสอนให้ลูกหลานคนภาคอีสานเรียน 2 ภาษา เพื่อรองรับการค้าการลงทุนที่ต่างชาติจะเข้ามาในอนาคต" นายสุวัจน์ กล่าว

logoline