svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) จับตา "บิ๊กตู่" เซอร์ไพส์ สไกป์เวทีปราศรัยสุโขทัย

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปติดตามอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดสุโขทัย โดยช่วงเย็นวันนี้ จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ มีแกนนำคนสำคัญของพรรคสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย ขณะที่นายสมศักดิ์ แถลงภาพรวมมั่นใจชนะยกจังหวัด ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

เวทีปราศรัยช่วงเย็นนี้ น่าจับตา หลังนายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจสไกด์ หรือ บันทึกเทปพูดถึงจังหวัดสุโขทัย เปิดกลางเวที ที่ปิดสนามฟุตบอลสุโขทัยเอฟซี คาดประชาชนร่วม 3 หมื่นคน
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ สมศักดิ์ เทพสุทิน นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตของจังหวัดสุโขทัย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ / ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง / จักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เข้ากราบสักการะอนุสาวรีย์ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนขึ้นปราศรัยใหญ่ช่วงเย็นวันนี้
จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้ชี้แจงภาพรวมความพร้อมของจังหวัดสุโขทัยว่า มีความพร้อมเป็นอย่างมาก เพราะจากผลสำรวจภาคส่วนต่างๆ รวมถึงจากที่ได้สัมผัสประชาชน พบว่า ประชาชนให้การสนับสนุนพลังประชารัฐ เป็นอย่างดี เนื่องจากหลายนโยบาย และผู้สมัครทั้ง 3 เขต มีศักยภาพ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจว่า จะชนะทั้ง 3 เขต ส่วนกรณีที่มีการฮั่วคะแนนระหว่างพรรคต่อพรรค นายสมศักดิ์ บอกว่า มีการฮั่วมาตั้งแต่แรก อย่างพรรคตระกูลเพื่อ ที่ตกลงเขตสลับพื้นที่กัน ขณะที่กรณีพลังประชารัฐ ถูกมองเป็นที่ 3 ก็เห็นว่า ถ้าไม่เร่งสปีด และขาดความทะเยอทะยาน อาจเป็นลำดับ 3 ซึ่งจะทำให้คนที่ออกมาพูดไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ มีสิทธิเป็นแคนดิเดทนายกฯ แต่ข้อเท็จจริงจะไม่เป็นอย่างนั้น โดยเชื่อว่า ต้องอยู่ลำดับ 1 หรือไม่ก็ที่ 2 ซึ่งอาจทำให้เพื่อไทย และประชาธิปัตย์ ผิดหวังขณะที่ นางพรรณสิริ บอกถึงกระแสคนในพื้นที่ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ว่า ประชาชนมีความเข้าใจ ในเรื่องความสงบของประเทศ รวมถึงการทำงานทีมผู้สมัคร ก็เป็นนักพัฒนา ที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง อย่างโครงการหมอถึงบ้าน พยาบาลถึงเรือน จึงมั่นใจว่าประชาชนจะเลือก / ส่วนนายชูศักดิ์ ยืนยัน จะชนะด้วยนโยบายของพรรค โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน เพราะพื้นที่สุโขทัย เขต 2 มีปัญหาที่ดิน เช่นเดียวกับนายจักรวาล ที่มั่นใจเพราะได้ร่วมพัฒนาพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และประชาชนเริ่มเข้าใจ ที่บางพรรคไม่ขายตัวตนผู้สมัคร ขายแต่พรรค และนโยบายเก่า ซึ่งต่างจากพลังประชารัฐ ที่มีนโยบายจำนวนมาก
นอกจากนี้ ช่วงเย็นวันนี้ จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามฟุตบอลทุ่งทะเลหลวง หรือ สนามฟุตบอลของทีมสุโขทัยเอฟซี ซึ่งจะมีแกนนำคนสำคัญสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย เริ่มจาก นายสมศักดิ์ / ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง อนุชา นาคาศัย / กรรมการบริหารพรรค พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ / ประธายยุทธศาสตร์ภาคอีสาน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ / เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ / รองหัวหน้าพรรค สุวิทย์ เมษินทรีย์ / หัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน
ส่วนไฮท์ไลท์เวทีปราศรัยช่วงเย็นวันนี้ นายสมศักดิ์ เปิดเผยสั้นๆว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะสไกด์ หรือ บันทึกเทปพูดถึงจังหวัดสุโขทัย หลังเคยมาประชุมครม. และอนุมัติงบประมาณกว่า 8 พันล้านบาท

logoline