svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บริษัทโบอิ้ง เสนอระงับใช้ 737 แม็กซ์ทั่วโลก

14 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเอฟเอเอสั่งระงับโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ทุกลำขึ้นบิน พร้อมตรวจสอบการทำงานของเครื่องบินตระกูลแม็กซ์ทั้งหมดของโบอิง หลังพบหลักฐานใหม่จากจุดเครื่องบินของสายการบินเอธิโอเปียตก

บริษัทโบอิ้ง ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอากาศยานสหรัฐ เสนอให้ระงับการใช้งานเครื่องบินโดยสารโบอิง737แม็กซ์ทั่วโลกเป็นการชั่วคราวหลังจากรัฐบาลสหรัฐประกาศระงับใช้เครื่องบินรุ่นนี้เช่นเดียวกับอีกเกือบ30ประเทศทั่วโลก

บริษัทโบอิ้ง เสนอระงับใช้ 737 แม็กซ์ทั่วโลก


"เราสนับสนุนมาตรการนี้ และเราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ซึ่งรวมถึงให้ความร่วมมือแก่คณะผู้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุเครื่องบินตก รวมทั้งติดตั้งระบบความปลอดภัยต่างๆเพื่อช่วยให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก"นายเดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) โบอิ้ง โค ระบุ

บริษัทโบอิ้ง เสนอระงับใช้ 737 แม็กซ์ทั่วโลก


ทั้งนี้ สำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ(เอฟเอเอ)มีคำสั่งระงับการใช้งานเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์8 เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งให้ดำเนินการตรวจสอบการทำงานของเครื่องบินตระกูลแม็กซ์ทั้งหมดของโบอิง ซึ่งการตัดสินใจของเอฟเอเอครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากได้หลักฐานใหม่จากจุดที่เครื่องบินโดยสารของสายการบินเอธิโอเปียตก รวมทั้งข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียม

logoline