svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หมอกควันทำพิษ!! มช.หยุดการเรียนการสอน14-15 มี.ค.

13 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -พิษหมอกควันพ่อพิษต่อเนื่อง ล่าสุดค่าฝุ่นละอองพุ่งสูง อธิการบดี ม.เชียงใหม่ ออกคำสั่งประกาศหยุดเรียน 14-15 มี.ค.นี้ เผยห่วงสุขภาพของนักศึกษาและบุคลากร

จากกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกมาเรียกร้องอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกับไหว้ พี่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนศาลช้าง ขอให้ลดหมอกควัน หลังจากที่เมื่อช่วง 1-2 วันก่อนหน้านี้ สภาพอากาศภายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ปกคลุมไปด้วยฝุ่นพิษและผู้ใช้ทวิตเตอร์ "@dopemexmyg_" ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ขณะที่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่กำลังทำกิจกรรม "บนศาลช้าง ลดฝุ่นควัน" โดยข้อความระบุว่า...

นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม "บนศาลช้าง ลดฝุ่นควัน" กรณี ฝุ่นควัน PM 2.5 เมื่อภาครัฐไม่เหลียวแล มหาวิทยาลัยไม่เป็นห่วงสุขภาพ นศ. พวกเรานักศึกษาทำได้แค่พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงๆค่ะต่อมา ทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศเตรียมแจกหน้ากากอนามัยให้กับบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย หลังจังหวัดเชียงใหม่มีดัชนีคุณภาพอากาศ หรือค่า AQI สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ติดต่อกันมาแล้ว 2 วันและวันนี้อธิการบดีได้ออกประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วัน.

หมอกควันทำพิษ!! มช.หยุดการเรียนการสอน14-15 มี.ค.

.

หมอกควันทำพิษ!! มช.หยุดการเรียนการสอน14-15 มี.ค.

.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีหนังสือออกประกาศงดการเรียนการสอนและมาตรการสืบเนื่องจากสถานการณ์หมอกควัน โดยมีข้อความระบุว่าสืบเนื่องจากสถานการณ์หมอกควันที่รุนแรงและส่งผลกระทบต่อสุขภาพมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักถึงสุขภาพของนักศึกษาและบุคลากร อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 35 และ 38 แห่งพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ. 2551 จึงกําหนดมาตรการที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
1.ให้งดการเรียนการสอนระหว่างวันที่ 14-15 มีนาคม พ.ศ. 2562 กรณีส่วนงานใดที่มีเหตุจําเป็น ไม่สามารถ งดการเรียนการสอนหรือการให้บริการได้ ให้อยู่ในดุลยพินิจของหัวหน้าส่วนงานนั้น โดยจัดให้มีมาตรการป้องกันสุขภาพ แก่นักศึกษาและบุคลากร 2. มหาวิทยาลัยของดการใช้หรือการให้บริการพื้นที่โล่งแจ้งที่สุ่มเสี่ยงต่อหมอกควัน เช่น สนามกีฬา 3. มหาวิทยาลัยขอรณรงค์ให้นักศึกษาและบุคลากรป้องกันตนเอง โดยใช้หน้ากากอนามัยที่เหมาะสม4.ให้หัวหน้าส่วนงานพิจารณาให้บุคลากรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์หมอกควันลาหยุดงานได้เป็นกรณี พิเศษ
กรณีการจัดการเรียนการสอนชดเชยในภายหลัง หากนักศึกษามีเหตุไม่สามารถเข้าเรียนได้ ไม่ให้ถือว่า เป็นการขาดเรียน" ลงชื่อศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกาศ ณ วันที่ 13 มีนาคม 2562....

หมอกควันทำพิษ!! มช.หยุดการเรียนการสอน14-15 มี.ค.

.

หมอกควันทำพิษ!! มช.หยุดการเรียนการสอน14-15 มี.ค.

.

หมอกควันทำพิษ!! มช.หยุดการเรียนการสอน14-15 มี.ค.

logoline