svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" หวานหยด หยอดคนขอนแก่น "คิดถึงจึงมาหา" ก่อนร่ายกลอนสะกด!

13 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ลงพื้นที่ก่อนร่ายกลอนอ้อนคน "ขอนแก่น" คิดถึงจึงมาหา บอกตัวเองก็คนอีสาน ฮักคักๆ หลายเด้อ พร้อมขอความรัก ความสามัคคี กลับคืนร่วมหยุดความจัดแย้ง ร้องเพลงหยุดตรงนี้ที่เธอ ไม่หยุดพัฒนาประเทศ ลั่นทำตามสัญญายุทธศาสตร์ชาติ ในฐานะลูกน้องประชาชน

เวล า08.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานขอนแก่น และเข้าติดตามการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารอาคารใหม่ท่าอากาศยานขอนแก่น ก่อนเดินทางไปยังศาลหลักเมือง เพื่อสักการะศาลเทพารักษ์หลักเมือง จุดประตูโชคลาภขณะที่ประชาชนราว 200 คนมารอต้อนรับ


จากนั้น ไปยังสถานีรถไฟขอนแก่นเพื่อทำพิธีเปิดการใช้งานอาคารสถานีรถไฟ พร้อมเป็นประธานสักขีพยาน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน โดยมีประชาชนมาร่วมต้อนรับประมาณ 6,000 คน

นายกฯ กล่าวทักทายเป็นกลอนที่แต่งระหว่างเดินทางมาว่า "เพราะคิดถึงจึงมาหา ดูหน้าตาบอกให้รู้ดูสดใส ทั้งขอนแก่นและโคราชนั้นใช่ไกล ใจถึงใจส่งให้กันบ้านฉันเอง" พร้อมกล่าวต่อว่า อีสานก็บ้านนายกฯ เหมือนกันนะอยากให้รู้ว่าฮักหลายเด้อ คิดฮอดหลายเด้อ ภูมิใจที่ได้มาวันนี้เด้อ คักๆ ทุกอย่าง วันนี้เดินเข้ามาได้ยินเสียงเพลงตรงนี้ที่เธอ รถไฟขบวนนี้ก็หยุดอยู่ตรงนี้ ใจถึงใจ

นายกฯ กล่าวว่า สำหรับอีสานคือสายน้ำ ซึ่งเหมือนสายเลือดของคนอีสาน รัฐบาลนี้ก็ทำให้ตลอดมา และวันนี้ตนมาเปิดสถานีรถไฟ เพื่อทุกคนและจะเป็นการเชื่อมเส้นทางสร้างอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ใหม่ใหม่ ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งใจถึงใจคือรถไปถึงกัน

โครงการนี้เราเริ่มมาตั้งแต่ปี 2558 นี่คือเรื่องจริงไม่ใช่นิยาย ไม่ได้พูดเลอะเทอะ เพราะมันเสร็จแล้ว โครงการเริ่มตั้งแต่ปี 2558 วันนี้ปี 2662 ทำได้ขนาดนี้ จะไม่ทำต่ออีกหรืออย่างไร คนจะมาใหม่บอกว่าจะมารื้อ เป็นไปไม่ได้ ตนไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้เกี่ยวกับ อนาคตที่จะเกิดขึ้นอยู่ตรงนี้ที่เธอ เธอก็คือประชาชนและคือศูนย์กลางของราชการแผ่นดิน

นายกฯ กล่าวว่า บางสวนต้องมีการจัดระเบียบให้เข้ารูปเข้ารอยให้ถูกต้อง วันนี้ตนทำตามสัญญา คือทำตามแผนแม่บทและยุทธศาสตร์ชาติแ ทุกคนที่เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ต้องรู้เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ ต้องชี้แจงในรัฐสภาให้ได้ว่าจะเอาเงินมาจากไหน เราต้องเลือกผู้นำที่ซื่อสัตย์สุจริต และมีธรรมาภิบาล วันนี้ผมขอความรักความสามัคคีขึ้นมาให้ผมได้หรือไม่ และขออย่าขัดแย้งกันอีก

จากนั้น นายกฯตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการทางคู่และทดลองการเดินรถ ในโครงการพัฒนาระบบโครงข่ายรถไฟทางคู่ (เส้นทางสายชุมทางถนนจิระ ขอนแก่น) ก่อนจะนั่งรถไฟขบวนพิเศษ จากสถานีรถไฟขอนแก่น ไปยังสถานีรถไฟท่าพระ ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ระยะทาง 10 กิโลเมตร ใช้เวลา 10 นาที โดยเมื่อถึงสถานีท่าพระ นายกฯได้เดินทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อม กล่าวว่า สวัสดีทุกคนจำใจ จำลาเวลาน้อย เขาบอกว่าเขารักประเทศไทยผมก็รักด้วย ขอความรักความสามัคคีของคืนมาได้หรือไม่ ผมจะทำให้ และผมไม่ใช่เจ้านายประชาชน นายกฯ ก็เป็นลูกน้องประชาชน

logoline