svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) วงจรปิดจับภาพ 2 คนร้ายแต่งหญิงขว้างระเบิดใส่ ตร.ยี่งอ

13 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายที่แต่งกายอำพรางเป็นผู้หญิง ขี่รถ จยย.ใช้ไปป์บอมบ์ขว้างใส่ที่พักของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านสุโบะตะแซ ขณะที่ตำรวจ กำลังเดินเท้าออกจากที่พัก เพื่อไปจุดตรวจลอย ในการ รปภ.ให้ประชาชนเนื่องในวันตลาดนัด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ที่พักของเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านสุโบะตะแซ ตั้งอยู่ถนนมณีชยางกูร ม.3 ต.ยี่งอ จึงประสานชุดกู้เก็บและทำลายวัตถุระเบิด เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่พื้นข้างเสาและประตูทางเข้าอาคาร และฝาผนัง มีร่องรอยสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ เป็นรูพรุน มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดและกระเดื่องของระเบิดแสวงเครื่อง 1 อัน ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน 2 ตำรวจ สภ.ยี่งอ ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า ขณะกำลังเดินออกจากตัวอาคารที่พักของ ชรบ. เพื่อเตรียมตั้งจุดตรวจบนถนน ได้มีคนร้าย 2 คน ซึ่งแต่งกายอำพรางเป็นผู้หญิงด้วยการสวมใส่ชุดฮียาปสีดำ ขี่รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ มาตกทางเข้าตัวอาคาร ตัวเองและเพื่อนจึงรีบวิ่งออกมาอยู่ริมถนน ไม่ถึง 10 วินาที ก็เกิดระเบิดขึ้น จึงได้ใช้อาวุธปืนพกยิงไล่หลังคนร้ายแต่หลบหนีไปได้ คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าริมถนนข้างกำแพงรั้วของที่พักชุด ชรบ.สามารถบันทึกพฤติกรรมของ 2 คนร้ายเอาไว้ได้ โดยในระหว่างที่คนร้ายขี่รถ จยย. ผ่านที่พักของชุด ชรบ. คนร้ายได้ชะลอความเร็วรถ จยย.ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ขว้างระเบิดเข้าไปในที่พัก แล้วขี่รถ จยย.หลบหนีไปได้ประมาณ 4 ถึง 5 วินาที ระเบิดจึงทำงาน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังไล่กล้องวงจรปิดในการติดตามพฤติกรรมของ 2 คนร้ายแล้ว เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline