svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฝุ่นพิษเมืองกว๊านยังอ่วม!!!

13 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายพื้นที่ในจังหวัดพะเยายังถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควัน สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า คุณภาพอากาศในพื้นที่ต.บ้านต๋อม อ.เมือง, พะเยา พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 มีค่า 115 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ถือเป็นค่าที่พบสูงถึงระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนแล้ว

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 บรรยากาศเช้าวันนี้ที่จังหวัดพะเยา พบว่า หลายพื้นที่ยังถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งตรงกับการรายงานคุณภาพอากาศของกรมควบคุมมลพิษในวันนี้ ที่ระบุว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ต.บ้านต๋อม อ.เมือง, พะเยา พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 มีค่า 115 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งสูงเกินค่ามาตรฐาน ถือเป็นค่าที่พบสูงถึงระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนแล้ว
สำหรับสถานการณ์การเกิดไฟป่าในพื้นที่จังหวัดพะเยาพบว่ายังเกิดไฟป่า ไหม้กระจายไปหลายพื้นที่ ในเขตเมืองพเยา อำเภอภูกามยาว และอำเภอดอกคำใต้ แต่ก็สามารถควบคุมเพลิง ไฟไหม้ป่าได้บ้างแล้ว และมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงและ บูรณาการทุกภาคส่วนเร่งเข้าแก้ไขเพื่อพยายามลดค่าดัชนีคุณภาพอากาศไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ฝุ่นพิษเมืองกว๊านยังอ่วม!!!

.

ฝุ่นพิษเมืองกว๊านยังอ่วม!!!

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้มอบหมายให้นายอำเภอแต่ละอำเภอทุกพื้นที่ ให้จัดกำลัง เฝ้าระวังไม่ให้เกิดไฟป่าขึ้น พร้อมกับได้กำชับให้ชุดเฝ้าระวัง การติดตาม ป้องกัน เพื่อไม่ให้การเกิดไฟป่าขึ้น อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการลดปัญหาการเกิดหมอกควันที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและประชาชนในพื้นที่อย่างมาก เฝ้าเตือนประชาชนให้งดหรือหลีกเลี่ยงในการทำกิจกรรมในที่โล่งแจ้ง เพื่อเป็นการป้องกันการสูดดมควันพิษเข้าสู่ร่างกาย...

ฝุ่นพิษเมืองกว๊านยังอ่วม!!!

.

ฝุ่นพิษเมืองกว๊านยังอ่วม!!!

.

ฝุ่นพิษเมืองกว๊านยังอ่วม!!!

logoline