svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) สุดฉาว!!! วงการบันเทิงเกาหลีใต้

13 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องราวที่ทำเอาแฟนคลับถึงกับช็อคติดต่อกันเลยนะคะ สำหรับศิลปินเกาหลีที่มีเรื่องราวไปผัวผันเกี่ยวกับเรื่องของการค้าประเวณี การล่วงละเมิดทางเพศ ของนักร้องดังจากวง BIGBANG และ นักแสดงชื่อดังที่แจ้งเกิดจากรายการวาไรตี้

เรื่องราวสุดช็อคนี้เกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 ที่ผ่านมาที่ "ซึงรี" หนึ่งในศิลปินบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเกาหลีใต้ อย่าง BIGBANG ประกาศลาออกจากวงหลังจากที่เขาถูกตั้งข้อหาจัดหาโสเภณี ให้แก่ผู้ร่วมทุนทางธุรกิจ นอกจากนี้ ซึงรี ยังถูกตำรวจสอบปากคำเมื่อเดือน ก.พ. เกี่ยวกับรายงานการเสพยาเสพติด และการคุกคามทางเพศที่คลับเบิร์นนิงซัน (Burning Sun) ซึ่งเขาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ด้วย โดยซึงรี ได้เผยเรื่องนี้ผ่านทาง IG "คงจะดีกว่าถ้าผมลาออกจากวงการบันเทิง หลังจากที่เกิดประเด็นนี้ขึ้น และตอนนี้ผมก็กำลังอยู่ในกระบวนการสืบสวน" พร้อมกันนี้เขายังได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่คอยสนับสนุนเขามาโดยตลอดสิปปีที่ผ่านมาอีกด้วย หลังจากที่เขาประกาศลาออกจากวง ก็ทำให้มีกระทั้งต่อต้าน เห็นด้วย และบางกลุ่มก็ยังบอกว่าจะสนันสนุนซึงรีต่อไป แต่ในวันนั้นเอง หุ้นของ YG Entertainment ที่เป็นต้นสังกัด ก็ดิ่งลงถึง 14% ในทันที
แต่เรื่องอื้อฉาวแบบนี้ ซึงรี ไม่ใช่สมาชิกวงบิ๊กแบงคนแรกที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม
ในปี 2011 จี-ดรากอน (G-Dragon) หัวหน้าวงถูกสอบสวนเกี่ยวกับการสูบกัญชา ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ แต่เขาถูกปล่อยตัวโดยไม่มีการตั้งข้อหา
ท็อป (T.O.P.) แร็ปเปอร์ สมาชิกอีกคนของวงได้รับโทษจำคุกรอลงอาญา 10 เดือน จากการใช้กัญชาในปี 2017
ถัดมาเพียงข้ามคืน ก็มีประเด็นร้อนแรงผุดขึ้นมาอีกเมื่อ จองจุนยอง ศิลปิน นักแต่งเพลง นักแสดง ที่มีแชทหลุดเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และได้ตั้งกล้องแอบถ่ายไว้เพื่อส่งในกลุ่มแชทลับ โดยเรื่องนี้มีแถลงการณ์จากสถานีตำรวจนครบาลกรุงโซลระบุว่า
"เราได้แจ้งข้อหา จอง จุนยอง และคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในข้อกล่าวหาเผยแพร่วิดีโอผิดกฎหมาย แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนผู้ต้องสงสัยคนอื่นๆ อีกได้" ขณะนั้น จองจุนยอง ก็ได้เดินทางกลับมาจากการถ่ายณายการ ที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย อย่างกระทันหัน และที่สนามบิน ก็มีกองทัพสื่อมวลชนและแฟนคลับรออยู่เป็นจำนวนมาก
หลังจากนั้น จองจุนยอง ก็ได้ออกจดหมายยอมรับว่าเขาได้กระตามข้อกล่าวหานั้นจริง"
ผมขอยอมรับว่าผมได้ทำทุกสิ่งที่มีการรายงานข่าว ออกไป ผมถ่ายคลิป ผู้หญิงหลายคนโดยพวกเธอไม่รู้เรื่อง แถมยังส่งไปในกรุ๊ปแชท ผมอยากคุกเข่าขอโทษผู้หญิงที่ปรากฏในคลิป
ผมจะถอนตัวจากรายการทุกรายการที่มีผมอยู่ ผมจะไม่แก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น และจะสำนึกต่อการกระทำที่ไร้จริยธรรมและผิดกฎหมายของผม ที่จะถูกมองว่าเป็นอาชญากรรม ไปตลอดชีวิตของผม"
ซึ่ง 2 เรื่องนี้ก็มีส่วนที่เกี่ยวโยงกันอยู่เพราะเบื้องต้นที่มีการเปิดเผยรายชื่อในกลุ่มแชทลับที่ จองจุนยอง ได้ส่งคลิปโป๊เข้าไป มีชื่อ ซึงรี จาก BIGBANG ร่วมอยู่ด้วย
และซึงรีเอง ก็ยังมีรายชื่อโผล่ในแชทที่เขาเป็นคนจัดหาหญิงสาวเพื่อการบริการเพศที่ ตร. ยืนยันแล้วว่าแชทที่ซึงรีค้าประเวณีคือแชทจริง
ซึ่งคดีของ ซึงรี ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่และร้ายแรงที่อาจจะเกี่ยวโยงถึงคนที่มีตำแหน่งใหญ่โตในเกาหลีใต้เลยทีเดียว

logoline