svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" แจงประเด็นส่งบทกลอนให้พลังประชารัฐปราศรัย ลั่นเป็นคนเจ้าบทเจ้ากลอน

12 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกถึงกรณีที่ได้ทรงบกจรไปให้พรรคพลังประชารัฐนำเสนอในการกล่าวปราศรัยว่า ส่วนตัวเป็นคนที่เจ้าบทเจ้ากลอนอยู่แล้ว จึงแต่งขึ้นส่วนใครจะนำไปใช้ประโยชน์อย่างไรก็เอาไป จะไม่ให้ตัวเองทำอะไรได้เลยหรือ เพราะอย่างคนอื่นก็สามารถทำได้ ทำไมไม่ไป ต่อว่าบ้าง ซึ่งส่วนตัวก็พยายามจะแยกบทบาทของตัวเองให้ชัดเจน แต่ก็เป็นสิ่งที่ยาก ในการเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศนี้ ขณะที่สมัยก่อน ใครที่เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีการไปหาเสียงอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ยังบอกถึงกรณีที่โพลระบุประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่าขอขอบคุณทุกคน ที่ให้การสนับสนุน แต่ก็อยากจะรู้ว่าเป็นจริงหรือไม่ เพราะบางทีโพบก็คือโพล คำถามคำตอบก็เป็นไปตามที่เขาทำ
ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ พลเอกประยุทธ์บอกว่า ทางการเมืองการสืบทอดอำนาจนั้นก็มีมาโดยตลอด ไม่อย่างนั้นเขาจะอยากเป็นนายกกันหรือ พร้อมถามว่าพรรคไหนไม่อยากเป็นนายกหรือไม่อยากเป็นรัฐบาลกันบ้าง แต่ขณะที่ส่วนตัวอาจจะมีที่มาคนละแบบ แต่อย่าลืมว่า ส่วนตัวเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่มีรัฐธรรมนูญชั่วคราว ซึ่งต้องดูว่าที่ผ่านมาเคยทำอะไรไปแล้วบ้าง ทำความเสียหายอะไรให้กับประเทศบ้าง ที่ไม่ใช่เป็นไปตามวาทกรรม จึงอยากขอให้ไปย้อนดู

logoline