svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดคดีฆ่าปาดคอพยาบาล ผู้ต้องหากราบขอขมา

12 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค1 ปิดคดี หนุ่มเวรเปล ฆ่าโหดพยาบาล รพ.ภาชี แค้น ยืมเงินไม่ให้ ใช้คัดเตอร์ปาดคอ ปักอก บีบคอจนตาย ผู ตำรวจต้องยกเลิกทำแผน เพราะประชาชนจำนวนมากไปดักรอหน้าหน้าโรงพยาบาล รอประชาทัณฑ์ แม่ผู้ตายโหตบหน้าผู้ต้องหา

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อำพล บัวรับ พร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และ ผู้กำกับ สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงปิดคดีหลังจ้บกุมตัวนายอั๋น ฟักศิริ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังก่อเหตุลงมือฆ่า นางศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ หรือ เก่ง อายุ 48 ปี พยาบาลประจำ รพ.ภาชี โดยนายอี๋น ใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอความยาวประมาณ 7 เซนติเมตร แทงที่กลางหน้าอก บีบคอเสียชีวิต ขาดอาดาศหายใจ ภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฉ 5426 กรุงเทพมหานคร ก่อนนำรถมาทิ้งรถฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลภาชี ถนน สายภาชี หินกอง หมู่ 2 ต.ภาชี อ.ภาชี

ปิดคดีฆ่าปาดคอพยาบาล ผู้ต้องหากราบขอขมา

พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เปิดเผยยว่า นายอั๋นสารภาพว่าก่อเหตุจริงเนื่องจากขอเงินผู้ตายหนึ่งหมื่นบาท แต่ผู้ตายไม่ให้และถูกด่าทอบุพการีจึงบันดาลโทสะ ลงมือทำร้าย ซึ่งนายอั๋นตั้งใจจะมายืมเงิน รปภ.ที่รู้จัก แต่ไม่ได้เงิน จึงเห็นรถผู้ตายจอดอยู่ ซึ่งเป็นคนรู้จัก แต่ผู้ตายให้ และ จากการสอบปากคำยังไม่พูดถึงประเด็นความสัมพันธ์ และ กำลังเร่งติดตามกล้องหน้ารถยนต์ มีดของกลางที่หาไม่พบ

ปิดคดีฆ่าปาดคอพยาบาล ผู้ต้องหากราบขอขมา

ในเบื้องต้น แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และ จะพิจารณาข้อเพิ่มเพราะนำทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วย ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 4 จุด คือ หน้าโรงพยาบาลภาชี จุดทิ้งรถ จุดลงมือก่อเหตุ จุดทิ้งคัตเตอร์ แต่มีประชาชนมารอดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจำนวนมาก ต้องยกเลิกการทำแผนจากสถานที่จริง จำลองเหตุการณ์ที่ด้านหน้า สภ.ภาชีแทน เพื่อป้องกันการรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา แต่เมื่อทราบว่าจะไม่มีการทำแผนที่จุดเกิดเหตุจึงมารอดูการจำลองเหตุการณ์ที่ สภ.ภาชี จำนวนมากการทำแผนจำลองเหตใช้เวลา 20 นาที เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยารวมใจกว่า50คน หน่วยปฎิบัติการพิเศษ ตำรวจชุดสยบไพรี ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมาก.

ปิดคดีฆ่าปาดคอพยาบาล ผู้ต้องหากราบขอขมา


จำลองเป็นสถานที่เกิดเหตุช่วงที่ผู้ต้องหาเข้าไปในโรงพยาบาล หยุดพูดคุยกัน ก่อนจะทะเลาะกันและลงมือ ตำรวนำของกลาง รถยนต์ทั้ง 2คัน แหวนทอง 1วง สร้อยคอทองคำหนักหนึ่งบาท กระเป๋าสะพายผู้ตาย มือถือ หนึ่งเครื่อง ที่คนร้ายนำไปขาย ระหว่างนำตัวผู้ต้องหา เสร็จจากการทำแผน แม่ของผู้ตาย ได้ตบที่ใบหน้าของผู้ต้องหา 1 ครั้ง ขณะที่ นายพัฒนา อ่วมเทพ สามี นางธนวรรณ สุวรรณศิลป์ แม่ของผู้ตาย ยอมรับว่าเครียด ไม่ได้นอนทั้งคืน หลังจากที่ถูกกล่าวหาว่า แอบคบกลับผู้ตาย ซึ่งเชื่อว่าไม่เป็นความจริง พร้อมถามผู้ต้องหาว่า ทำร้ายภรรยาทำไม ยืนยันว่าไม่ให้อภัย และให้ตำรวจสอบให้ชัดว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องชู้สาวคดีนี้ ตำรวจใช้เวลา 1 วัน จับตัวคนร้าย หลังดูจากล้องวงจรปิดทั้งจากโรงพยาบาล และ จุดเกิดเหตุ ที่จับภาพนาทีทิ้งศพ เป็นชายรูปพรรณสัณฐานสูงใหญ่ สวมเสื้อ สีขาว นุ่งกางเกงขายาว สีครีม นาย อั๋น ฟักศิริ หลบหนีไปพร้อมกับแฟนสาว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปิดล้อมจับกุมได้ที่วัดลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้

logoline