svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) แจ้งข้อหา 2 แพทย์เอี่ยวขบวนการ "ยาสวยสังหาร"

12 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ปส.เตรียมแจ้งข้อหา 2 แพทย์มีส่วนเกี่ยวข้องคดียาลดความอ้วนผสมสารเสพติด ล่าสุด เตรียมออกหมายเรียกมาสอบสวน 19 มี.ค.นี้ โดยขณะนี้รอแพทย์ทั้ง 2 เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกฯ เท่านั้น

พล.ต ท. ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดียาลดความอ้วนว่า หลังจากเมื่อวาน(11 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ( ปส.) ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้แล้ว และจากการขยายผลพบว่ามีแพทย์จำนวนหนึ่ง ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้เราพบว่ามีการตรวจพบและพิสูจน์ทราบได้แล้วว่า เป็นแพทย์ 2 คน ที่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ จะทำการเรียกมาทำการสอบสวนในวันที่ 19 มี .ค.นี้ และหากพบว่ามีความผิดจริงจะแจ้งข้อหา "จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท2และประเภท4" มีอัตราโทษจำคุุก5ถึง20ปี และข้อสมคบการกระทำความผิดตาม ตามพรบ มาตราการการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ปี2534
สำหรับแพทย์ที่จะเข้าพบและถูกแจ้งข้อหา จำนวน 2 รายนั้น ขณะนี้ทาง เลขา.ปปส. ได้อนุมัติให้ดำเนินคดีข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยขณะนี้รอแพทย์ทั้ง 2 เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกฯ เท่านั้น

logoline