svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) จ่อหมายจับแก๊งบึ้มป่วนเมืองพัทลุง

12 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแกะรอยระเบิด11จุดในพื้นที่จ.พัทลุง และพอจะทราบกลุ่มคนร้ายรายนี้แล้วคาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งผลพวงจากการเกิดเหตุการณ์ระเบิดก็มีคำสั่งเด้งผกก.สภ.ปากพะยูนเป็นรายที่สองต่อจากผกก.สภ.เมืองสตูลที่ถูกสั่งเด้งก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน

จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.พัทลุง พบระเบิด 11 จุด ตั้งแต่ช่วงหัวรุ่งของวันที่ 9 มี.ค.62 ที่ผ่านมา แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สิน ห้างร้านเสียหายบางส่วนเท่านั้น
ล่าสุดหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่งผลให้ พ.ต.อ.คณิต รัตนมณี ผกก.สภ.ปากพะยูน ถูกสั่งย้ายด่วนไปปฏิบัติหน้าที่ ยังศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้แทน พร้อมมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี มาดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุงแทน
ก่อนหน้านี้ก็มีคำสั่่งโยกย้ายพ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองสตูล ไปดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับฝ่ายอำนวยการจังหวัดปัตตานี และให้พ.ต.อ.สนธยา ธูปทอง จากสถานีตำรวจแม่ลาน จังหวัดปัตตานี โดยให้ทั้งสองมารับตำแหน่งใหม่ในวันนี้(12 มี.ค.62) ซึ่งการโยกย้ายครั้งนี้เชื่อว่าเป็นผลพวงมาจากเหตุระเบิดในพื้นที่เช่นกัน
ส่วนความคืบหน้าในคดีเหตุวางระเบิด 11 จุดในพื้นที่ จ.พัทลุง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยังคงเร่งลงพื้นที่ไล่เช็คภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างต่อเนื่อง และพอจะทราบกลุ่มคนร้ายแล้ว และคาดว่าน่าจะสามารถออกหมายจับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้อีกไม่นาน
ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่ ยังคงหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นฝีมือของโจรใต้จาก 3 จังหวัดชายแดนใต้จริงตามที่เป็นข่าว แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงเกาะติดตามข่าวดูสถานการณ์ ความคืบหน้า พร้อมให้กำลังใจการทำงานติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุความวุ่นวายของเจ้าหน้าที่กันอย่างต่อเนื่อง

logoline