svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัฒนา" อัด "มาร์ค" กำลังเล่นลิเกการเมือง

12 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ในประเด็นที่ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่สนับสนุน "พลเอกประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรี

โดยข้อความ ระบุว่า
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะการสืบทอดอำนาจนำมาซึ่งความขัดแย้งและขัดกับอุดมการณ์ของพรรค แต่ยังไม่ทันครบ 24 ชั่วโมงกลับพูดว่าสามารถร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐได้โดยอ้างสโลแกน "ประชาธิปไตยสุจริต" ถ้าไม่ได้เกิดจากความสับสนก็น่าจะกำลังเล่นลิเกทางการเมืองพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเฉพาะกิจที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อให้พลเอกประยุทธ์ได้สืบทอดอำนาจต่อ ที่มาและการดำรงอยู่ของพรรคไม่มีความชอบธรรมในทุกขั้นตอน เริ่มจากการตั้งชื่อพรรคให้พ้องกับโครงการแจกเงินของรัฐบาล ใช้พลังดูดผู้สมัคร เอาบุคคลในรัฐบาลเผด็จการมาเป็นกรรมการบริหารพรรค ระดมทุนกับโต๊ะจีนฉาวโฉ่ที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นเครื่องมือในการหาเสียง จนถึงการเสนอหัวหน้า คสช. ที่มาจากการปล้นอำนาจประชาชน มีผลประโยชน์ทับซ้อนทั้งจากอำนาจตามมาตรา 44 และอำนาจในการเลือก ส.ว. มาสนับสนุนตัวเองให้เป็นนายก ทั้งยังมีปัญหาขาดคุณสมบัติเพราะหัวหน้า คสช. คือเจ้าหน้าที่ของรัฐจึงขัดต่อรัฐธรรมนูญ
หากองค์กรอิสระทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ พรรคพลังประชารัฐน่าจะถูกยุบไปก่อนหน้านี้แล้วด้วยบรรทัดฐานเดียวกับที่ทำกับพรรคไทยรักษาชาติ การที่พรรคยังดำรงอยู่ได้จนทุกวันนี้เพราะองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้องไม่ทำหน้าที่ พรรคดังกล่าวจึงห่างไกลจากความเป็นสถาบันทางการเมืองที่เป็นตัวแทนของประชาชน ทั้งน่าจะถือว่าเป็นโมฆะแล้วไม่ว่า กกต. จะดำเนินการยุบพรรคตามคำร้องที่เกิดขึ้นแล้วและรอดำเนินการอยู่อีกมากมายหรือไม่ก็ตาม
หากหัวหน้าและพรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นกับ "ประชาธิปไตยสุจริต" อย่างที่ปากว่าโดยตาไม่ขยิบ ก็ไม่มีเหตุผลใดที่จะร่วมสังฆกรรมกับพรรคการเมืองที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อสืบทอดอำนาจในทุกรูปแบบ เพราะนั่นคือการสนับสนุนการทุจริตอำนาจของประชาชนให้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากรุ่นสู่รุ่นจนเป็นวงจรอุบาทว์ ประชาธิปไตยสุจริตไม่ได้เกิดขึ้นด้วยลมปาก แต่จะต้องเริ่มจากความสุจริตต่ออำนาจของประชาชน
#24มีนากาเพื่อไทยไล่เผด็จการ #รับเงินหมากาเพื่อไทย
วัฒนา เมืองสุข
เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย เขตบางแค
Line ID : @watana250012 มีนาคม 2562

"วัฒนา" อัด "มาร์ค" กำลังเล่นลิเกการเมือง

logoline