svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รัฐเร่งขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เป็นประธานกิจกรรมเปิดตัว "สมาร์ทซิตี้ไทยแลนด์" (Smart City Thailand Takeoff) และแสดงปาฐกถาพิเศษ "ยุทธศาสตร์เมืองอัจฉริยะ เมืองน่าอยู่ ประเทศไทย" เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๒ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ

โดยมีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงคมนาคม ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและบริหารโครงการเมืองอัจฉริยะ ร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและบริหารโครงการเมืองอัจฉริยะ นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ประชาชนผู้สนใจ ตลอดจนสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดการเสวนาในหัวข้อเมืองอัจฉริยะ เมืองน่าอยู่ อนาคตที่ไม่ไกล "Smart City Thailand: Challenges and Future Perspective" โดยมีนายชยธรรม์ พรหมศร รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เข้าร่วมการเสวนาดังกล่าวด้วย 

รัฐเร่งขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

สำหรับการจัดกิจจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศนโยบายและกิจกรรมการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะของประเทศไทย ประกาศเกณฑ์การเป็นเมืองอัจฉริยะ และประชาสัมพันธ์การเปิดรับสมัครเมืองอัจฉริยะเพื่อเป็นต้นแบบ ในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของประเทศไทย ประกาศตราสัญลักษณ์เมืองอัจฉริยะของประเทศไทย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ดังกล่าว ให้เป็นที่รู้จัก และเกิดการนาไปใช้งานในวงกว้าง ตลอดจนเพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ทั้งภายในประเทศ และ ในภูมิภาคอาเซียน แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป

รัฐเร่งขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

รัฐเร่งขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

logoline