svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พล.อ.ประวิตร เผยจนท.รู้ตัวคนร้ายระเบิด 11 จุด

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด 11 จุด จ.พัทลุงแล้ว อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน ย้ำความวุ่นวายที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับการเมือง

เวลา 15.30 น. (11 มี.ค.62) พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางไปที่โรงเรียนปากพะยูนพิทยาคาร อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เป็นประธานการประชุมข้าราชการผู้ใหญ่ในจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 9
เพื่อรับฟังความคืบหน้าการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ปากพะยูน จำนวน 9 จุด และในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง จำนวน 2 จุด โดยผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพัทลุง ได้เปิดภาพที่ชุดสืบสวนเก็บมาได้จากกล้องวงจรปิดหลายๆจุดมาเปิดในห้องประชุมโดยที่ไม่ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชน เก็บภาพข่าวในช่วงที่มีการประชุมแต่อย่างใดพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ได้รับฟังสรุปความคืบหน้าของคดีว่า เจ้าหน้าที่พอจะรู้ตัวคนร้ายบ้างแล้ว แต่ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างเร่งทำงานบูรณาการร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง
และรวมไปถึงประชาชนเองก็ต้องช่วยกันดูแล ป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวายซ้ำได้อีก และนอกจากนี้ทางด้าน พล.อ.ประวิตรฯ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดในพื้นที่ปากพะยูนทั้งหมดอีกด้วย
ส่วนคนร้ายเบื้องต้น ยังระบุแน่ชัดไม่ได้ ว่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายจากจังหวัดชายแดนใต้หรือไม่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานกันอีกไม่นานจะสามารถสรุปข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กับสื่อฯอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับเหตุที่คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงนั้น พร้อมย้ำไม่เกี่ยวกับการเมืองแน่นอน เพราะตอนนี้พอจะรู้เบาะแสของคนร้ายแล้วว่ามาจากกลุ่มไหน จากหลักฐานที่ได้จากกล้องวงจร และเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีรถยนต์กระบะขับนำเพื่อสำรวจเส้นทางก่อนที่ทางกลุ่มคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์จะนำระเบิดวางไว้ตามจุดเกิดเหตุทั้ง 11 จุดอีกด้วย

logoline