svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ลูกเทพเทือก' ชี้ทางเลือก มีแค่2ทาง

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศจุดยืนทางการเมือง ที่จะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ อีกต่อไป เพราะการสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้งและขัดกับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ "ประชาชนเป็นใหญ่" ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ได้โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ค แสดงความคิดเป็นกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง โดยระบุว่า

'ลูกเทพเทือก' ชี้ทางเลือก มีแค่2ทาง

"ผมเชื่อว่า เพื่อนๆที่ผมรู้จัก คิดวิเคราะห์เป็นกันทุกคน เชื่อว่าส่วนมากไม่เลือกพรรคตระกูลเพื่อไทยแน่นอน และ ก็ไม่หลงคารมพวกพรรคอนาคตใหม่ ส่วนใหญ่ก็จะเลือกอยู่สองพรรค ไม่พรรคประชาธิ ปัตย์ ก็พรรครวมพลังประชาชาติไทย

'ลูกเทพเทือก' ชี้ทางเลือก มีแค่2ทาง


วันนี้ คุณอภิสิทธิ์ ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับลุงตู่ ก็ทำให้เรามีทางเลือกสองทางคือหนึ่งคือเลือก "พรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นฝ่ายค้าน" เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลลุงตู่ ซึ่งผมก็เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้านที่ดี น่าจะทำหน้าที่ได้เข้มแข็ง และจะทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้มากทางเลือกที่สองคือ เลือก "พรรครวมพลังประชาชาติไทย ไปร่วมรัฐบาล" เอาคนเก่งๆอย่าง หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล (หม่อมเต่า) และ คนรุ่นใหม่ของพรรค เข้าไปช่วยลุงตู่ทำงานในส่วนที่ลุงตู่ อาจจะไม่ถนัด หรือ ไม่มีทีมงาน เช่น เรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร ราคายาง ราคาปาล์ม ราคาข้าว ปัญหาปากท้อง ฯลฯ
ลองพิจารณาดูว่าทางเลือกแบบไหนจะเป็นประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ และ แก้ปัญหาของท่านได้ครับ"

logoline