svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หญิงหน่อย" ลั่น หมดเวลาสำหรับการเมืองที่ไม่มี "จุดยืน" ที่ชัดเจน

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้ทวิตเตอร์ส่วนตัวมีข้อความว่า "จุดยืนของพรรคเพื่อไทยในการร่วมรัฐบาลชัดเจนมากค่ะ คือ เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋ากลับคืนมา หมดเวลาสำหรับการเมืองที่ไม่มี จุดยืน ที่ชัดเจน เหมือนกับบางพรรค ที่ตอนเช้าไม่เอาลุง แต่ตอนบ่ายเอาพรรคที่สืบทอดอำนาจลุง และติดแท็ก #หมดเวลานักการเมืองดัดจริตต่อชีวิตเผด็จการ

"หญิงหน่อย" ลั่น หมดเวลาสำหรับการเมืองที่ไม่มี "จุดยืน" ที่ชัดเจน


"สุดารัตน์" ขอ ปชป.อย่ากั๊ก ตอบให้ชัด จะร่วมหรือไม่ร่วมกับ พลังประชารัฐ
นอกจากการทวิตดังกล่าวแล้ว ในวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ถามจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะในสภาผู้แทนราษฎร จะมีเพียงฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเท่านั้นประชาชนเลือกใครมาก ก็ไปเป็นรัฐบาล หากเลือกใครน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้านเมื่อในสภามีเพียง 2 ฝั่ง และพรรคเพื่อไทยได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่ สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประยุทธ์ให้ทำงานต่อ เพราะทำให้เศรษฐกิจแย่ หนี้สินประเทศเพิ่ม ประชาชนยากจน จึงไม่สามารถให้ทำงานต่อได้ จึงพูดชัดเจนว่า"เอาลุงคืนไปเอาเงินในกระเป๋าคืนมา"จึงต้องถามนายอภิสิทธิ์ ว่าที่ไม่เอาพรรคเพื่อไทยอย่างเด็ดขาด หมายความว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐ ใช่หรือไม่ ดังนั้นนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเลือก เพราะมันไม่มีฝ่ายเป็นกลางในสภา
"คุณอภิสิทธิ์ จะต้องตอบให้ชัด ถ้าพลังประชารัฐชนะ จัดตั้งรัฐบาลได้ คุณอภิสิทธิ์ จะร่วมกับพลังประชารัฐใช่หรือไม่ เพราะคุณอภิสิทธิ์บอกว่าไม่ร่วมกับเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ต้องตอบให้ชัดอย่ากั๊ก เพราะมันเสียโอกาสประชาชน พอไม่ชัดเจน ประชาชนไม่เข้าใจ คิดว่าคุณไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ แต่เอาประชาธิปัตย์ร่วมกับพลังประชารัฐได้ใช่หรือไม่ จึงขอให้ประชาธิปัตย์ตอบให้ชัดอย่าหวังเพียงแค่คะแนนก่อนเลือกตั้ง บอกว่าไม่ร่วม กับเพื่อไทยเราขอบคุณ เพราะเราก็ไม่ร่วมกับคุณ"
คุณหญิงสุดารัตน์ แสดงความกังวล ต่อการเลือกตั้งทั้งในและนอกราชอาณาจักร จึงวิงวอนไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้คือความหวังของประชาชน อยากให้กำลังใจกกต. ให้เข้มแข็ง และดำเนินการเอาจริงกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นโดยเฉพาะการซื้อเสียง ซึ่งจนถึงขณะนี้ไม่ทราบว่าซื้อไปกี่รอบแล้ว ให้ไปถาม ประชาชน รวมถึงการใช้อำนาจรัฐ ทั้งการข่มขู่และการเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับบางพรรค และข่มขู่บางพรรค ซึ่งมีข้อกังวลว่า จะมีการโกงเลือกตั้งหรือไม่
"ขอให้กำลังใจ กกต.ทำเพื่อความหวังของประชาชน ที่อยากเห็นการเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม ปราศจากการซื้อเสียงการโกงและการใช้อำนาจรัฐ "

logoline