svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มซิ่งเก๋งชนเสาไฟลุกไหม้หวิดย่างสด

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกหนุ่ม หน.คนงานบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซิ่งแคมรี่จะกลับบริษัทกระบะตัดหน้ากระชั้นชิดหักหลบพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหม้อแปลงตกใส่หน้าเก๋ง เกิดไฟลุกไหม้สาหัสติดภายใน2พลเมืองเห็นเหตุการณ์วิ่งเข้าไปช่วยเหลือนำคนขับออกจากรถ เพียงเสี้ยววินาทีเกิดไฟลุกท่วมทันคัน ทั้งยังลามไหม้สายไฟฟ้า ดับเพลิงและกู้ภัยฯ เร่งระดมฉีดพ่นเคมีและน้ำดับเพลิงท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้านที่มุงดู หวั่นลามไหม้บ้านและอู่ซ่อมรถใกล้เคียง

เมื่อเวลา14.00น. (11มี.ค.62) ได้เกิดเหตุระทึก รถเก๋งยี่ห้อโตโยตา แคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 7657บุรีรัมย์ พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณถนนสายบุรีรัมย์ สุรินทร์ บ้านห้วยหิน ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ อย่างแรงจนเสาไฟฟ้าหัก และหม้อแปลงหลุดตกใส่หน้าเก๋ง แล้วเกิดไฟลุกไหม้รถ มีคนขับทราบชื่อภายหลัง คือ นายศรายุทธ ปะสุดตัง อายุ25ปี เป็นหัวหน้าคนงานบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายในรถคันดังกล่าว1ราย สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่ขับสัญจรผ่านไปมา และชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ต่างพากันวิ่งออกมาดูเหตุการณ์ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือคนขับที่ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายใน เพราะมีเปลวไฟพวยพุ่งออกมาบริเวณห้องเครื่องหน้าเก๋งคันที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง

หนุ่มซิ่งเก๋งชนเสาไฟลุกไหม้หวิดย่างสด

.

หนุ่มซิ่งเก๋งชนเสาไฟลุกไหม้หวิดย่างสด

จากนั้นก็ได้มี2พลเมืองดี คือ นายบุญมี อเนกโชค อายุ 43 ปี และนายสกุลศักดิ์ จีนเกา อายุ 30 ปี ซึ่งทำงานอยู่บริษัทสมบูรณ์สุข ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก็ได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือนำนายศรายุทธ คนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถออกมา โดยไม่ได้คิดถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ท่ามกลางความลุ้นระทึกของประชาชนที่มามุงดู เพราะขณะนั้นไฟก็ลุกไหม้แรงขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายก็สามารถช่วยเหลือนายศุรายุทธ ออกมาจากตัวรถเก๋งได้สำเร็จแล้วนำตัวไปไว้ที่อู่ซ่อมรถใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ ก็ได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน ซึ่งหลังจาก2พลเมืองดีช่วยเหลือนำนายศรายุทธ ออกมาจากซากรถแล้ว เพียงไม่กี่นาทีก็เกิดไฟลุกท่วมทั้งคัน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.สวายจีก พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฯ สว่างจรรยาธรรม และภาคเอกชน ก็ได้นำถังเคมี และรถน้ำ มาช่วยกันระดมฉีดดับไฟที่ลุกไหม้รถเก๋ง และลุกลามไหม้เสาไฟ สายไฟฟ้า อย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชน และอู่ซ่อมรถที่อยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลานานกว่า30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หนุ่มซิ่งเก๋งชนเสาไฟลุกไหม้หวิดย่างสด

.

หนุ่มซิ่งเก๋งชนเสาไฟลุกไหม้หวิดย่างสด

จากการสอบถามนายละมัย ปะสุดตัง อายุ65ปี พ่อของนายศรายุทธ คนขับรถเก๋งคันดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับลูกชายไปทำธุระที่ ต.สวายจีก กำลังจะเดินทางกลับที่ทำงาน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกล โดยตนขับรถจักรยานยนต์นำหน้า ส่วนลูกชายขับรถเก๋งตามหลังกันมาติดๆ พอถึงจุดเกิดเหตุลูกชายได้พยายามเร่งเครื่องจะแซง แต่จังหวะนั้นได้มีรถกระบะพุ่งออกมาจากซอยตัดหน้ารถเก๋งของลูกชายในระยะกระชั้นชิด ลูกชายจึงหักหลบไปพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางเต็มแรง จนเสาไฟหักเอนและหม้อแปลงก็หล่นใส่หน้ารถเก๋งทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะตอนนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องอย่างต่อเนื่อง แต่โชคดีที่มี2พลเมืองดีวิ่งเข้าไปช่วยเหลือนำตัวลูกชายซึ่งติดอยู่ภายในออกมาได้ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้รถเก๋งเสียหายทั้งคัน
จากการสอบถามนายบุญมี อเนกโชค และนายสกุลศักดิ์ จีนเกา2พลเมืองดี เล่าว่า ขณะกำลังทำงานอยู่ได้ยินเสียงหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น จึงรีบวิ่งออกมาดูก็เห็นรถเก๋งพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงและหม้อแปลงหล่นใส่ด้านหน้าแล้วมีเปลวไฟพวยพุ่งบริเวณห้องเครื่อง แต่มีคนตะโกนบอกว่ามีคนขับบาดเจ็บติดภายใน จึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยซึ่งขณะนั้นผู้บาดเจ็บยังมีสติ แต่ไม่สามารถออกมาจากรถได้เพราะขาติดอยู่ จึงช่วยกันดึงออกแล้วหามออกมาไว้ที่อู่ซ่อมรถเพื่อรอเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล โดยหลังจากนำตัวคนขับมาจากได้ไม่นานก็เกิดไฟลุกไหม้รถทั้งคันอย่างรวดเร็ว ทั้งยังลามไหม้เสาและสายไฟฟ้าเสียหายด้วยซึ่งขณะนั้นทั้ง2ไม่ได้คิดว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับตัวเอง เพียงแค่ต้องการอยากจะช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายใน เพราะหากไม่ตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยก็อาจจะถูกไฟคลอกเสียชีวิต

logoline