svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" จัดเต็ม เทียบ 2 ภาพ"ชาวบ้านถูกด่าได้ ทหารถูกด่าไม่ได้"เอวัง ! ท.ทหารคับฟ้า

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก จัดเต็มเทียบภาพ 2 ภาพ ชาวบ้านถูกด่าได้ ทหารถูกด่าไม่ได้ หลังประกาศจุดยืนทางการเมือง ไม่เอารัฐบาลเผด็จการ และร่วมมือกับฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้น

จากเหตุการณ์ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดือดอัดทหารเดินตาม ระหว่างช่วยลูกพรรคหาเสียง ที่อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ลั่น!ผมมาหาเสียง ไม่ได้ทำความเดือดร้อน ไปบอกนายคุณด้วย ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเอง ทำให้พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้นำผู้บังคับหน่วยกว่า 800 คนกล่าวปฏิญาณ ซึ่งมีการประชุมหน่วยขึ้นตรงวาระพิเศษว่า

"เสรีพิศุทธ์" จัดเต็ม เทียบ 2 ภาพ"ชาวบ้านถูกด่าได้ ทหารถูกด่าไม่ได้"เอวัง ! ท.ทหารคับฟ้า

"ข้าพเจ้า จักรักษามรดกของพระองค์ท่าน ไว้ด้วยชีวิต , ข้าพเจ้า จักรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า เกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร , ข้าพเจ้า ในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะสนับสนุนรัฐบาล ที่ยึดมั่น ในการปกครอง ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข มีความจงรักภักดี เคารพกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และมีการบริหารราชการ อย่างมีธรรมาภิบาล ,ข้าพเจ้า จะดูแลช่วยเหลือ เป็นที่พึ่งของประชาชน ในทุกโอกาส และจะปกครองดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว ด้วยความเมตตา และเป็นธรรม"พร้อมด้วยมอบประกาศนียบัตร ให้ พันโทปกิจ  ผลฟัก รองหัวหน้ากองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 12 ในฐานะผบ.ร้อย.รส.กกล.รส. จ.ปราจีนบุรี ผู้ซึ่งถูก "เสรีพิศุทธ์" ตะเพิดนั่นเองต่อมา "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก จัดเต็ม ที่ด้านหน้ากองทัพภาคที่ 1 ที่มีการขึ้นป้ายไฟระบุว่า ถ้าไม่มีรัฐประหาร 49 "เสรีพิศุทธ์" ก็ไม่ได้เป็น ผบ.ตร. ก่อนทีเกิดจอดำป้ายโฆษณาแอลอีดีบริเวณแยกกระทรวงศึกษาฯ ในกองทัพภาคที่ 1 
ล่าสุดวันนี้(11 มีนาคม 2562) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พร้อมภาพเปรียบเทียบ 2 ภาพ ดังนี้
ชาวบ้านถูกด่าได้ ทหารถูกด่าไม่ได้ภาพหนึ่ง@พล.อ.ละเมิดสิทธิประชาชนอีกภาพหนึ่ง@พล.ต.อ.ถูกละเมิดสิทธิภาพหนึ่ง@ชาวบ้านถูกด่าอย่างไร้เกียรติอีกภาพหนึ่ง@อ้างเครื่องแบบพูดด้วยต้องให้เกียรติ
2 ภาพ 2 อารมณ์_พล.อ.และ พล.ต.อ.เหมือนกัน_ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนกัน_พล.อ.เป็นผู้ละเมิด พล.ต.อ.ถูกละเมิด_พล.อ. "อย่ามาขึ้นเสียงกับผม" พล.ต.อ. "อย่ามาเดินตามผม"_พล.อ.ไม่ถูกดำเนินคดี พล.ต.อ.ถูกดำเนินคดี
อีกด้าน@_คนหนึ่งประชาชน อีกคนทหาร_คนหนึ่งเสื้อผ้าไม่มีเกียรติ อีกคนต้องให้เกียรติเสื้อผ้า_คนหนึ่งพูดด้วยไม่มีเกียรติ อีกคนพูดด้วยต้องให้เกียรติ_คนหนึ่งเดินคอตกกลับบ้าน อีกคนเดินหน้าบานเชิดชูเกียรติ
เอวัง ! ท.ทหารคับฟ้า
&ใครคิดอะไรได้อีกก็เพิ่มเติมตามอัธยาศัยครับ

logoline