svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "พล.ท. พงศกร" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปมข่าวปลอมบิ๊กป้อม

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ เช้านี้ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พล.ท. พงศกร รอดชมภู เดินทางเข้าพบกับ ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของเจ้าพนักงาน ในกรณีที่แชร์ข่าวปลอมใส่ร้าย พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ที่ระบุว่าไปดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 โดยใช้งบสวัสดิการตำแหน่ง ไปติดตามบรรยากาศกับคุณ ภคนันท์ มุมาน

ช่วงเช้าวันนี้ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พล.ท.พงศกร รอดชมพู เดินทางเข้าพบ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของเจ้าพนักงาน โดยสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้แถลงจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ซึ่ง 1 ในนั้นก็มีรายชื่อของรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อยู่ด้วย โดยมีการแชร์ข่าวเท็จใส่ร้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ว่ามีการไปดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท รวมเป็นเงินเกือบ 82,000 บาท โดยใช้งบสวัสดิการในตำแหน่ง
โดย พล.ท.พงศกร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ครั้งนี้ ก็เป็นการมารับหมายเรียกครั้งแรก ก็มาตามนัด ก่อนอื่นของแก้ข่าวที่ก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวลงว่า โดนออกหมายจับ ที่จริงไม่ใช่ มีเพียงหมายเรียกเท่านั้น ถ้าถามถึงในส่วนของคดีความหนักใจไหม ส่วนตัวบอกว่า ก็เห็นได้ว่าเกี่ยวข้องกับการเมือง จะดิสเครดิตก่อนการเลือกตั้งอย่างแน่นอน มองว่ากฏหมายฉบับนี้มีปัญหา

logoline