svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รอง หน.อนาคตใหม่ แชร์ข่าวปลอม พบปอท. เชื่อแค่คดีแชร์พาดพิงไม่ทำให้ยุบพรรค

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าว ปมแชร์ข่าวปลอมพาดพิง "บิ๊กป้อม" ใช้งบหลวงดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท ติงตำรวจเลิกเป็นร่มเงาการเมือง เชื่อเป็นการกลั่นแกล้ง ลั่นหากพรรคได้เป็นรัฐบาล เตรียมปฏิรูปตำรวจ เชื่อแค่คดีแชร์พาดพิงไม่ทำให้ยุบพรรค

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มีนาคม 2562 พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน บก.ปอท. กรณีแชร์ข่าวปลอมพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รมว.กลาโหม ใช้งบรัฐบาลดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท

รอง หน.อนาคตใหม่ แชร์ข่าวปลอม พบปอท. เชื่อแค่คดีแชร์พาดพิงไม่ทำให้ยุบพรรค


พล.ท.พงศกร กล่าวว่า วันนี้มารายงานตัวตามหมายเรียกครั้งที่1 และไม่ได้หลบหนีตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านั้น ยืนยันว่า การแชร์ข่าวดังกล่าวนั้นเพราะตนเห็นโลโก้ของสำนักข่าวกระแสหลักจนเกิดความเชื่อถือ และเห็นมีการแชร์ในกลุ่มของทหาร แต่เมื่อตนแชร์ออกไปได้3นาทีก็มีคนเตือน จึงลบและลงข้อความขอโทษในเฟสบุ๊ก และตนได้ตั้งข้อสังเกตุว่า โพสต์ลงไปประมาณ3นาที แต่กลับมีคนบันทึกหน้าจอมาแจ้งความเอาผิด จึงคิดว่าเป็นขบวนการกลั่นแกล้งทางการเมือง และยังมองอีกว่าการที่ตนโพสนั้นไม่ได้หมิ่นประมาทใคร เพราะตนโพสต์เชิญชวนให้มาเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้เท่านั้น ไม่น่าจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนก หรือสร้างความกระทบต่อความมั่นคง และไม่ได้หมิ่นประมาทใคร การที่จะเอาผิดตนข้อพ.ร.บ.การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์ นั้น ในต่างประเทศไม่การที่แจ้งกับตัวบุคคล

นอกจากนี้ยังได้ตั้งคำถามกับตำรวจว่า จนถึงขณะนี้ยังหาต้นตอของผู้กระทำความผิดไม่ได้ ถือว่าการทำงานของตำรวจมีปัญหา อยากให้ตำรวจออกจากร่มเงาทางการเมือง ซึ่งหากพรรคของตนได้เป็นรัฐบาล จะมีการปฏิรูปตำรวจ และมองว่าคดีดังกล่าวไม่กระทบทำให้ถึงขั้นยุบพรรค

logoline