svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปฏิรูปกองทัพ" "หญิงหน่อย" ชู เป็นสมาร์ทอาร์มี่

11 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่เดอะ สตรีท รัชดา งานดีเบตโค้งสุดท้ายก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวตอนหนึ่งในเรื่องของการปฏิรูปกองทัพต้องให้เป็นสมาร์ทอาร์มี่ ทันสมัย

ที่เดอะ สตรีท รัชดา สำนักข่าวออนไลน์ The standard  จัดเวทีดีเบตโค้งสุดท้ายก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวตอนหนึ่งในเรื่องความมั่นคง ว่า ทหารอาชีพทุกคนน่าชื่นชม แต่รังเกียจทหารที่ยึดอำนาจประชาชน การปฏิรูปกองทัพต้องให้เป็นสมาร์ทอาร์มี่ ทันสมัย ใช้เทคโนโลยี ใช้งบพัฒนาคน ต้องปฏิรูปเบี้ยเลี้ยง สวัสดิการทหารชั้นผู้น้อย ส่วนเรื่องการเกณฑ์ทหาร แทนที่จะบังคับ คนก็ไม่เต็มใจ ก็ไม่พัฒนาตนเอง ถูกใช้งานในทางที่ไม่ถูกต้อง จึงควรเปลี่ยนมาเป็นสมัครใจ และที่บอกลดงบกระทรวงกลาโหม 10% มีเหตุผล ในเมื่อเกณฑ์ทหารเป็นแบบสมัครใจ งบส่วนนี้ก็ไม่ต้องใช้ 

"ปฏิรูปกองทัพ" "หญิงหน่อย" ชู เป็นสมาร์ทอาร์มี่

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะสลัดให้พ้นจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เพื่อไทยไม่ได้เสนอตัวบุคคล แต่เสนอนโยบาย นายทักษิณตั้งพรรคไทยรักไทย มีแนวคิดใช้นโยบายแก้ปัญหาประเทศ อยู่บนฐานความคิดให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข แต่ถูกวาทกรรมชนะเลือกตั้งเพราะซื้อเสียง แต่เราแก้ปัญหาให้ประชาชนสำเร็จ วาทกรรมเหล่านั้นจึงเป็นแผ่นเสียงตกร่อง 

"ปฏิรูปกองทัพ" "หญิงหน่อย" ชู เป็นสมาร์ทอาร์มี่


 "นายทักษิณถ่ายทอดแนวคิดเอาหัวใจแก้ปัญหาประชาชน ไม่ได้มายุ่งอะไรกับพรรคด้วยข้อจำกัดทางกฎหมาย แนวคิดวิธีการคือการถ่ายทอด ถ้าไม่สำเร็จคนจะไม่คิดถึง ตั้งแต่ไทยรักไทยมาจนถึงเพื่อไทยในวันนี้" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว.

logoline