svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปวิน" โพสต์เดือด! เหม็นขี้ฟันพรรคกะโหลกกะลา จะเอาทักษิณยิ่งลักษณ์กลับมา

10 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการด้านการเมือง โพสต์เฟซเดือด! ซัดบุคคลที่ 3 ประกาศลั่น จะเอาทักษิณยิ่งลักษณ์กลับมาสู่การพิจารณาคดีใหม่ จะเอากลับมายังไง พูดไปเรื่อยเปื่อย เหม็นขี้ฟันพรรคกะโหลกกะลา

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการด้านการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pavin Chachavalpongpun  โดยระบุว่า

"ปวิน" โพสต์เดือด! เหม็นขี้ฟันพรรคกะโหลกกะลา จะเอาทักษิณยิ่งลักษณ์กลับมา


"พูดไปเรื่อยเปื่อย จะเอาทักษิณยิ่งลักษณ์กลับมาสู่การพิจารณาคดีใหม่ ไหนช่วยเล่าหน่อยสิ จะเอากลับมายังไง พูดแต่ละเรื่อง ฟังดูดี แต่วิธีจะทำให้เกิดขึ้นอย่างไร ไม่เคยพูด เหม็นขี้ฟันพรรคกะโหลกกะลา"

"ปวิน" โพสต์เดือด! เหม็นขี้ฟันพรรคกะโหลกกะลา จะเอาทักษิณยิ่งลักษณ์กลับมา

โดยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวในทำนองเดียวกับกรณี การประกาศ จะเอาทักษิณยิ่งลักษณ์กลับมาสู่การพิจารณาคดีใหม่ โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงกรณีที่สื่อบางสำนักนำบทสัมภาษณ์มาบิดเบือน ผ่านเฟซบุ๊กเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่าผมไม่ได้เสนอให้ "พาทักษิณกลับบ้าน"
แต่ผมเสนอว่า ถ้าเราต้องการสร้างความปรองดองจากแบ่งฝักฝ่ายทางการเมืองอย่างสุดขั้วในสิบกว่าปีที่ผ่านมา มีทางเดียว คือ แกนนำทุกสีเสื้อ รวมถึงผู้ที่ใช้อำนาจละเมิดสิทธิประชาชน หากกระทำผิดจะต้องไม่ลอยนวลพ้นผิด จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่เสรีและเป็นธรรม ส่วนผลตัดสินจะออกมาอย่างไร ทุกฝ่ายก็ต้องยอมรับ
หนทางเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยโดยสันติ ต้องเริ่มต้นด้วยการเผชิญหน้ากับความจริงที่ผิดพลาดในอดีตและความยุติธรรม
สื่อบางสำนักนำคำให้สัมภาษณ์ของผมกับ Dave Kendal จาก Bangkok Post ไปตัดตอนเฉพาะบางช่วงบางตอนและบิดเบือนโดยเจตนาทำให้เข้าใจผิดว่า ผมจะ "พาทักษิณกลับบ้าน (ดูบทสัมภาษณ์เต็มได้ที่ https://www.bangkokpost.com/news/politics/1637454 )
ผมกล่าวกับคุณ Dave Kendal ไปว่า เราเชื่อว่าประชาชนไม่ว่าจะเคยสังกัดสีเสื้อใดควรจะร่วมกันต่อต้านเผด็จการทหาร และถ้าเราต้องการสร้างความปรองดอง ทางเดียวคือ ผู้นำของแต่ละสีเสื้อต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่พวกเขาทำในอดีต โดยผ่านกระบวนการยุติธรรมที่เสรีและเป็นธรรม
ผมเห็นว่าเราควรคืนความยุติธรรมให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในชีวิตและทรัพย์สินหรือคดีการเมืองจากการความขัดแย้งอันยาวนาน ไม่ว่าเขาจะสังกัดสีเสื้ออะไร
ทว่าในช่วงที่มีการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่เรียกกันว่าฉบับเหมาเข่งสุดซอยนั้น ผมเป็นคนหนึ่งที่คัดค้านเรื่องนี้ เนื่องจากผิดไปจากหลักการที่เชื่อมั่น ผมเห็นด้วยที่เราจะนิรโทษกรรมในคดีการเมืองของประชาชนทั่วไปเพื่อสร้างความปรองดอง แต่ไม่เห็นด้วยที่จะปล่อยให้ผู้นำทางการเมืองลอยนวลพ้นผิดหากพิสูจน์แล้วว่าพวกเขากระทำผิดจริง
มีแต่ความกล้าหาญที่จะเผชิญต่อต่อความจริงในอดีต และกระบวนการยุติธรรมที่ไม่บิดเบี้ยวเท่านั้น สังคมไทยจึงจะออกจากหล่มความขัดแย้งสุดขั้วเพื่อก้าวไปสู่อนาคตใหม่ได้
#24มีนากาอนาคตใหม่ #อนาคตใหม่ #Futurista
--
โพสต์นี้ผลิตโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ 1768 อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ชั้น 5 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพ 10310 ผลิตวันที่ 9 มี.ค. 2562 จำนวน 1 โพสต์

"ปวิน" โพสต์เดือด! เหม็นขี้ฟันพรรคกะโหลกกะลา จะเอาทักษิณยิ่งลักษณ์กลับมา

.

logoline