svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "จตุพร" หนุนอดีตแกนนำ ทษช.เคลื่อนไหว

10 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อชาติ จตุพร พรหมพันธุ์ ลุยหาเสียง จ.ศรีษะเกษ ประกาศ เลือกพรรคเพื่อชาติจะพาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับบ้าน วันนี้ เน้นเดินตลาด และขึ้นขบวนรถแห่

คณะผู้บริหารพรรคเพื่อชาติ และ ผู้ช่วยหาเสียง จตุพร พรหมพันธุ์ สัญจร ภาคอีสาน จ.ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี วันนี้เริ่มต้นตั้งแต่เช้าตรู่ ด้วยการสักการะศาลพ่อเมืองปรางค์กู่ปู่พรหมจรรย์ ก่อนเดิน พบปะประชาชน ณ ตลาดเทศบาลปรางค์กู่ วันนี้ เน้นเดินตลาด และขึ้นขบวนรถแห่ เพราะพื้นที่นี้ เคยมาปราศรัยใหญ่กันรอบหนึ่งแล้วได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เชื่อว่า พรรคเพื่อชาติจะได้รับโอกาสจากชาวศรีษะเกษ
นายจตุพร ยังได้พูดถึงกรณีอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ตั้งกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ว่า การที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ การที่คนที่เคยอยู่ในพรรคไทยรักษาชาติทำนั้น ถูกแล้ว เพราะ สิ่งที่ใหญ่กว่า "พรรคการเมือง" คือ "ประชาธิปไตย" ที่เราต้องพาประชาธิปไตยกับคืนสู่ประเทศไทยโดยเร็ว เห็นด้วยกับแนวทางของอดีตพรรคไทยรักษาชาติ
เขาย้ำ ว่า คะแนนของพรรคไทยรักษาชาติ จะไม่สูญเปล่า จะยังคงอยู่ที่ฝ่ายประชาธิปไตย เรื่องนี้ เป็นดุลยพินิจสิทธิเสรีภาพของประชาชน ที่จะตัดสินใจเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตย ตัวเขา "ไม่มีวัน" ที่จะไปบอกว่าให้มาเลือกพรรคเพื่อชาติ แต่ว่าคะแนนเหล่านั้น ควรที่จะยืนยัน สนับสนุนให้กับฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นพรรคเพื่อชาติ เป็นพรรคใดก็ได้นายจตุพร ย้ำด้วยว่า เลือกพรรคเพื่อชาติ พวกเขา จะพาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กลับบ้าน นี่เป็นการแก้ไขตามแนวทางสันติวิธี ตามหลักการประชาธิปไตย วันที่ 24 มีนาคม เพราะทุกคะแนนของพรรคเพื่อชาติไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์

logoline