svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) 3 แคนดิเดตเพื่อไทย ประกาศ 6 เดือนพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย

10 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 แคนดิเดต นายกฯ และแกนนำ "เพื่อไทย" ประกาศ 6 เดือนพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ด้วยมาตรการ " ปรับหนี้ เติมเงิน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่ " มั่นใจจะสามารถพลักดันราคาสิ้นค้าการเกษตรให้เพิ่มขึ้นได้อย่างเเน่นอน

ช่วงเช้านี้ 3 แคนดิเดตนายกฯและแกนนำพรรคเพื่อไทยนำโดย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ นายชัยเกษม นิติสิริ พร้อมด้วยหัวพรรคพล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ เลขาธิการพรรคภูมิธรรม เวชยชัย และผู้สมัครของพรรคเป็นต้น เข้าร่วมแถลงข่าวความเคลื่อนไหวของพรรค ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย
โดย คุณหญิงสุดารัตน์บอกว่า จากการลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ผ่านมาได้รับเสียงสะท้องเรื่องปัญหาเศรษฐกิจมากที่สุด จากทั้งผู้ค้าขายระดับชาวบ้านไปจนถึงผู้ประกอบระดับสูง ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน ซึ่งส่วนทางกับการที่รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาที่ใช้งบประมานรวมไปกว่า 12.78 ล้านล้านบาท ซึ่งมากกว่านายกฯยุคก่อนๆที่เคยมีมาในประเทศไทย ประชาชนต้องประสบปัญหาหนี้สิ้นทั้งภาคธุรกิจ SME และภาคการเกษตร จนทำให้รัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ที่ออกมาเป็นผู้บริหารพรรคการเมืองที่ประกาศเพิ่มวงเงินบัตรคนจน ที่สะท้อนถึงการบริหารที่ล้มเหลว ดังนั้นพรรคเพื่อไทยมีความคิดที่แตกต่าง และจะพลิกฟื้นเศรษฐกิจของไทย โดยมีวิธีการบริหารต้นทุนที่จะใช้น้อยมาก ด้วยมาตรการ "ปรับหนี้ เติมเงิน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่ " ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายฟื้นเศรษฐกิจได้ในระยะเวลา 6 เดือน
เมื่อถามถึงนโยบายช่วยเหลือการเกษตรจะมีโครงการคล้ายกับการจำนำข้าวหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่าในครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะมีวิธีการที่แตกต่าง แต่มั่นใจจะสามารถพลักดันราคาสิ้นค้าการเกษตรให้เพิ่มขึ้นได้อย่างเเน่นอน
ขณะที่ นายชัชาติบอกว่า การท่องเที่ยว และการส่งออกเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นจะต่างประเทศ ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยไปได้ นอกจากนี้ในภาคของSME. นั้นก็ต้องมีการส่งเสริมด้านทักษะ เทคโนโลยี รวมถึงเรื่องกฏระเบียบอีกด้วย
ด้านนายภูมิธรรมบอกว่า ขณะนี้ใกล้เวลาที่จะเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเชื่อว่าประชาชนมีข้อมูลที่จะใช่สำหรับเตรียมการตัดสินใจอยู่แล้ว และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแบ่งแยกสภาพบ้านเมืองที่ประชาชนจะต้องเลือกว่าจะอยู่แบบเดิมหรือเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นตามหลักประชาธิปไตย
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวมีการเปลี่ยนแปลงป้ายฉากหลัง เป็นคำว่า เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา พร้อมทั้งมีการนำเอาป้ายแสดงกราฟที่ระบุถึงปัญหาเศรษฐกิจของไทยในช่วงที่ผ่านมามาจัดตั้งประกอบการแถลงข่าวด้วย
ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ พรรคเพื่อไทยมีกำหนดการลงพื้นที่พบปะประขานและขึ้นปราศรัย ณ ลานเอนกประสงค์ ข้างโลตัสรังสิต จังหวัดปทุมธานี นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ //ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง //นาย พงศ์เทพ เทพกาญจนา // นาย โภคิน พลกุล และ นาย กิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นต้น ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

logoline