svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

10 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนสัตว์สงขลา ยังคงผ่อนคลายความร้อนให้สัตว์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผ่อนคลายความร้อนและความตรึงเครียดของสัตว์จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด นำอาหารเสริมมะพร้าวอ่อนใส่ธัญญพืชแช่เย็นและถั่วดำถั่วแดงลูกเดือยแช่แข็ง เป็นอาหารว่างหลังมื้อเที่ยงให้กับลิงอุรังอุตังและลิงซิมแปนซี เพื่อลดการล้มป่วยของสัตว์จากภาวะอากาศที่ร้อนจัด

จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ทางสวนสัตว์สงขลา ได้พยายามหาวิธีผ่อนคลายความร้อนให้สัตว์ชนิดต่างๆเพื่อผ่อนคลายความร้อนและความตรึงเครียดของสัตว์จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอยู่ในขณะนี้ สำหรับส่วนจัดแสดงลิงอุรังอุตังเจ้าหน้าที่ได้นำมะพร้าวอ่อนใส่ธัญญพืชแช่เย็นและถั่วดำถั่วแดงลูกเดือยแช่แข็ง มาให้ลิงอุรังอุตังได้กินเป็นอาหารว่างหลังจากกินอาหารมื้อปรกติเพื่อผ่อนคลายความร้อนให้กับสัตว์
ลิงอุรังอุตังหรือเจ้าแนนซี่ จะชอบมะพร้าวอ่อนมาก ถือเป็นของโปรดยิ่งแช่เย็นๆก็ยิ่งชอบจะยกมะพร้าวอ่อนซดน้ำกินเป็นอันดับแรก เมื่อน้ำหมดก็จะล้วงเอาเนื้อมะพร้าวและธัญญพืชที่ใส่ไว้ในมะพร้าวอ่อนมากินอย่างเอร็ดอร่อย หลังจากนั้นก็กินถั่วดำถั่วแดงลูกเดือยแช่แข็ง ทำให้เห็นลิงอุรังอุตังกินคล้ายคนมาก ประชาชนที่เดินทางไปเที่ยวชมสัตว์ภายในสวนสัตว์สงขลาในช่วงนี้จะได้พบเห็นสัตว์นานาชนิดอย่างใกล้ชิดเนื่องจากสัตว์แต่ละประเภทจะออกมาจากที่กำบังเพื่อรอรับอาหารเสริมเป็นอาหารแช่แข็ง เพื่อผ่อนคลายความร้อน เพื่อลดความดุร้ายและการล้มป่วยของสัตว์จากสภาพอาการที่ร้อนจัด.

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

ส่วนเจ้าจ้อน ลิงชิมแปนซีแสนฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา ทางสวนสัตว์สงขลาต้องหาวิธี เพื่อช่วยคลายร้อนให้เจ้าจ้อนเหมือนลิงอุรังอุตังโดยนำมะพร้าวอ่อนใส่ธัญญพืชแช่เย็นและถั่วดำถั่วแดงลูกเดือยแช่แข็ง เป็นอาหารลิงเช่นเดียวกัน แต่เจ้าจ้อนกับเจ้าแนนซี่วิธีกินจะไม่เหมือนกัน ทั้งๆที่เป็นอาหารเสริมชนิดเดียวกัน เนื่องจากเจ้าจ้อนมีลีลาที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่ไม่มีใครเหมือน ชอบวิ่งตบมือและขว้างปาก้อนหินใส่ผู้ที่มายืนหน้าคอก ที่ต้องหลบกันอย่างพัลวันทันทีที่วิ่งผ่านเมื่อเจ้าหน้าที่โยนมะพร้าวแช่เย็นเข้าไปในส่วนแสดงเจ้าจ้อน รวมทั้งถั่วดำถั่วแดงลูกเดือยแช่แข็ง เจ้าจ้อนวิ่งตบมือลงมาอย่างใจเย็นและมาคว้ามะพร้าวอ่อน ขว้างกลับออกมาที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ รวมทั้งถั่วดำถั่วแดงลูกเดือยแช่แข็งที่หักเป็นท่อนๆก็ถูกขว้างกลับออกมาเช่นเดียวกันและวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นคนเลี้ยงก็โยนขวดน้ำเปล่าแช่เย็นๆให้ หลังจากเห็นว่าเจ้าจ้อนวิ่งโชว์ออฟวิ่งไปวิ่งมาจนเหนื่อยแล้ว คราวนี้เจ้าจ้อนบิดเกลียวเปิดขวดน้ำกินจนหมดขวด ด้วยความกระหายแบบหมดแรง ซึ่งนอกจากจะเป็นวิธีที่ช่วยคลายร้อนให้กับสัตว์แล้ว ยังสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในอีกรูปแบบหนึ่งด้วย....

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

.

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

.

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

.

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

.

นำผลไม้แช่เย็น ช่วยสัตว์คลายร้อน

.

logoline