svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ต้องคดีลักทรัพย์เครียดจัด ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอดับคาห้องขัง

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสัญญา คล้ายนิลห้าว อายุ 56 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดอนเมือง จับกุมในคดีลักทรัพย์ ก่อนนำมาคุมขังไว้ที่ห้องขังสน.โดยนายสัญญา เกิดอาการเครียดจัดจึงหลอกขอผ้าขาวม้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนำไปผูกคอเสียชีวิตคาห้องขัง

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 9 มี.ค.ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ สินสิบ  รองสว.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุผู้ต้องหาผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง สน.ดอนเมือง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รองผกก.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์นิติเวชรพ.ภูมิพล และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องขังชั้น 2 ของ สน.ดอนเมือง พบศพ นายสัญญา คล้ายนิลห้าว อายุ 56 ปี  ชาวจ.สระบุรี สภาพศพสวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอกับลูกกรงห้องขัง ลิ้นจุกปาก เสียชีวิตในสภาพท่ายืน เจ้าหน้าที่ต้องใช้มีดตัดผ้าขาวม้าเพื่อนำศพลงมาให้แพทย์ได้ตรวจสอบจากกาาตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาขาดอาการหายใจจนเสียชีวิตพ.ต.ท.รังสรรค์ กล่าวว่าจากการสอบสวนสิบเวรหน้าห้องทราบว่านายสัญญาได้ถูกเจ้าหน้าที่การท่าควบคุมตัวมาส่งที่ สน.ดอนเมืองในช่วงค่ำของวันที่ 8 มี.ค.ในข้อหา"ลักทรัพย์"ภายในสนามบินดอนเมือง แต่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายสัญญาพบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ในคดีฉ้อโกง เมื่อปี 2552 จึงได้ควบคุมตัวไว้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ล้างหน้าและขอผ้าเช็ดหน้ากับสิบเวรหน้าห้องขัง จึงได้ให้ผ้าขาวม้าเพื่อเช็ดหน้าแต่ไม่คิดว่าผู้ต้องหาจะนำไปผูกคอกับลูกกรงเหล็กจนเสียชีวิตดังกล่าว

ผู้ต้องคดีลักทรัพย์เครียดจัด ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอดับคาห้องขัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ต้องหาน่าจะเกิดอาการเครียดเนื่องจากถูกจับจึงคิดฆ่าตัวตาย หลังจากนี้จะนำศพส่งนิติเวช รพ.ภูมิพลฯ ก่อนจะทำการประสานญาติให้มารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

logoline