svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อโวยหลังรพ.ประชาธิปัตย์ทำคลอดลูกเสียชีวิต

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามีภรรยา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี ว่าลูกชายตนชื่อน้องเทวา หรือ ซีวิค ปราณีดุจศรี อายุแรกเกิด ได้เสียชีวิตลง โดยเหตุเกิดที่โรงพยาบาลปทุมธานีหลัง รพ.ทำคลอด และติดต่อ ให้เงินเยียวยา 10,000


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 มีนาคม 2562 นายบัวขาว ปราณีดุจศรี อายุ 47 ปี สามี พร้อมด้วย นางจันจิรา ปราณีดุจศรี อายุ 25 ปี อายุ บ้านเลขที่ 99/207 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ท.ไพรัตน์ วรรณี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ว่าลูกชายตนชื่อน้องเทวา หรือ ซีวิค ปราณีดุจศรี อายุแรกเกิด ได้เสียชีวิตลง โดยเหตุเกิดที่โรงพยาบาลปทุมธานี แต่ตอนนี้ได้นำศพไปเตรียมบุเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดธรรมสุขใจ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี


พ่อโวยหลังรพ.ประชาธิปัตย์ทำคลอดลูกเสียชีวิต


จากการสอบถาม นายบัวขาว ปราณีดุจศรี อายุ 47 ปี พนักงานห้างมาบุญครอง กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ภรรยาตนปวดท้องคลอดตั้งแต่ช่วงสายๆของวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนจึงได้พาไปที่ รพ.ลำลูกกา เนื่องจากพึ่งไปทำใช้สิทธิ์บัตรประกันสุขภาพมา แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล บอกว่า สิทธิ์ การรักษา อยู่ที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ตนจึงรีบพาภรรยาเข้ารักษามาถึงตั้งแต่ 10.00 น. โดยทางพยาบาลได้พาตัวภรรยาเข้าห้องคลอด ก่อนที่จะให้ตนรอด้านนอก จนกระทั้งเวลาประมาณ 22.00 น. ตนจึงเดินเข้าไปดูภรรยา แต่พบว่าหน้ากากอ๊อกซิเจน ไม่มีอากาศออกมาจึงบอกพยาบาล ซึ่งพยาบาลก็เถียง 2 คนว่า อ๊อกซิเจนหมดหรอ อีกคนบอกหมดแล้วมั้ง หมดก็เปลี่ยนซิ จากนั้นพยาบาลก็ลุกมาเปลี่ยนถังใหม่ให้ โดยตนได้ถามภรรยาว่าหมดนานหรือยัง ภรรยาบอกประมาณ 20 นาที แล้ว จากนั้นเริ่มปวดท้องอีก และคราวนี้ปวดมากเหมือนจะคลอด พยาบาลจึงให้ตนออกไปรอข้างนอก จนกระทั้งเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค.62 พยาบาลให้ รปภ. ไปตามหมอมา ก่อนที่จะทำคลอดไม่ได้เพราะเด็กติดหัวไหล่ ออกไม่ได้ จากนั้น หมอจึงได้วีดีโอคลอถามหมออีกคน ก่อนที่จะหมดปัญญา พร้อมกับบอกว่าให้รีบนำเด็กส่งเข้า โรงพยาบาลปทุมธานี โดยเมื่อมาถึง แพทย์ได้ช่วยกันนำเด็กออกมาได้ แต่ก็เสียชีวิตแล้ว ทางแพทย์โรงพยาบาลปทุมธานี พยายามช่วยเต็มทีแต่ไม่เป็นผล ลูกชายตนได้เสียชีวิตลง


พ่อโวยหลังรพ.ประชาธิปัตย์ทำคลอดลูกเสียชีวิต


.

พ่อโวยหลังรพ.ประชาธิปัตย์ทำคลอดลูกเสียชีวิต

จากนั้นทางโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาเยี่ยมภรรยา พร้อมกับนำเงินมาให้ใส่ซอง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่พอมาเปิดก็พบว่าเป็นเงินสด 10,000 บาท ซึ่งตนเสียความรู้สึกมาก เพราะเห็นชีวิตลูกตนมีค่าแค่นี้หรอ ตนไม่ได้อยากได้เงิน แต่ตนอยากได้ชีวิตลูกของตนคืนมามากกว่า ตนจึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดี ทีมแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ที่ทำคลอดภรรยาผมในวันนั้น

ทางด้าน พ.ต.ท.ไพรัตน์ วรรณี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ทำการสอบสวน ทางพ่อแม่เด็กไว้แล้ว และได้เรียกแพทย์ รพ.ปทุมธานี มาเพื่อชันสูตรการเสียชีวิตเบื้องต้นพบว่า เด็กไม่หายใจ และจะได้ซึ่งต้องนำเด็กไปผ่าพิสูจน์ยัง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง และจะได้ทำการเรียกแพทย์และพยาบาลที่ทำคลอดในวันเกิดเหตุ มาทำการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมกับจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

logoline