svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ด่า "สมองหมา ปัญญาควาย"

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสรีพิศุทธ์ ลงพื้นที่ระยอง ช่วยผู้สมัครหาเสียง มั่นใจได้คะแนนแบบยกครัว แจงทหารขึ้นVTRโดยตัดบางช่วงออกเพื่อให้คนเข้าใจผิด ด่าทหาร!!! สมองหมาปัญญาควาย ขู่!! หลังเลือกตั้งเตรียมลุยเปิดโปงการทุจริตให้ถึงต้นตระกูล

เวลา 15.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2562 ที่ตลาดตะพง อำเภอเมืองระยอง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ ช่วย นาวาเอกพิเศษ วิทยา วาจิตดล ผู้สมัคร ส.ส.เขต1จังหวัดระยอง ชูนโยบาย ปลดล๊อคประเทศไทย ด้วยนโยบาย 6 หยุด คือหยุดความยากจน หยุดคอรัปชั่น หยุดปัญหายาเสพติด หยุดเผด็จการ หยุดไฟใต้ และหยุดสงครามสีเสื้อ โดยมีบรรดา พ่อค้าแม่ค้า ให้กำลังใจ ประชาชน ร่วมถ่ายรูปอย่างคึกคัก จากนั้นเดินทางไปหาเสียงต่อที่ตลาดวัดลุ่ม และตลาดสตาร์ อ.เมืองระยอง
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ ในวันนี้ มีความมั่นใจขึ้นมาเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อช่วงที่ผ่านมา ตอนที่เดินพบพี่น้องประชาชน ก็จะตอบรับระดับหนึ่ง แต่เมื่อถามถึงครอบครัว ต่างก็บอกว่าต้องให้พิจารณากันเอง แต่มาวันนี้ เสียงตอบรับกลับมาอย่างมั่นใจว่าจะเลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยกันทั้งครอบครัว เพื่อให้เข้าไปแก้ไขปัญหาของประเทศ เพราะปัจจุบันไม่มีพรรคไหนต่อสู้กับทหารซึ่งเป็นปัญหาของประเทศ เพราะผมมีจุดยืนชัดแจ้งต้องทำเพื่อพี่น้องประชาชน

"เสรีพิศุทธ์" ด่า "สมองหมา ปัญญาควาย"


ตัวอย่างเช่น ตอนที่ไปหาเสียงที่ปราจีน ก็มีทหารมาเดินตาม ซึ่งถ้าเป็นตอนยึดอำนาจใหม่ๆก็จะไม่ว่าอะไร แต่ตอนนี้ มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งออกมาแล้ว กฎหมายให้หาเสียงได้ แล้วทหารมาคอยติดตามทำไม ซึ่งตอนที่ไปหาเสียงที่จันทบุรี ก็มีตำรวจมาติดตาม ไปที่อรัญ ฯ มีผู้ตรวจกกต. มาสังเกตการณ์ อันนี้ก็ถือเป็นหน้าที่ แต่ ทหารเป็นหน้าที่อะไร เมื่อมาไม่ถูกต้อง ผมก็ต้องไล่กลับไป และเรื่องแค่นี้ ต้องเอาทหารมาตบเท้า มามอบประกาศนียบัตรให้ทหารที่มาดูแล คิดเป็นหรือเปล่า กองทัพต้องดูแลประชาชน ทหารมีหน้าที่ป้องกันทั้งประเทศ ไม่ใช่เรื่องแค่นี้ จะยกกองทัพมาทั้งกองทัพ บ้าหรือเปล่า คิดเป็นหรือเปล่า สมองหมา ปัญญาควาย แล้วจะบริหารประเทศได้อย่างไร
ส่วนการที่ ทหารขึ้น วีทีอาร์ คือมันโง่ เอาไปตัดข้อความออก โดย ตัดตรงที่ผมบอกว่า คนที่แต่งตั้งผมคือ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ ท่านเป็น องคมนตรี ท่านเป็นคนที่มีคุณธรรมอยู่ ซึ่งไม่ได้หมายความว่า ไอ้พวกปฏิวัตมันจะตั้งผม เพราะท่านสุรยุทธ ท่านไม่ได้ปฏิวัตด้วย พอปฏิวัติแล้ว ท่านถูกเชิญให้มาเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิวัต ท่านมีคุณธรรม ท่านก็เลือกผม เพราะฉะนั้น วีทีอาร์ที่ขึ้นมานั้น ก็ตัดตอนในช่วงนี้ออก ซึ่งฝ่ายกฎหมายผม กำลังดู ที่จะดำเนินคดีในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานกระทำการใดๆที่กลั่นแกล้งรังแกผู้สมัครไม่ให้ได้รับการเลือกตั้ง มาตรา 78 แต่ว่ามันเสียตรงที่ว่าถ้าดำเนินคดีพวกนี้ต้องขึ้นศาลทหาร ก็ช่วยกันอีก ถึงบอกว่า ทหารต้องปฏิรูปเพราะเอารัดเอาเปรียบทุกอย่างซึ่งตอนนี้ จะขอลุยช่วยผู้สมัครหาเสียง ให้เต็มที่ และหลังจาก 24 มีนาคม ผ่านไป ก็มาลุยกันเอาให้ถึงต้นตระกูลว่าทุจริตกันอย่างไรบ้างจะเปิดโปงที่มีทรัพย์สมบัติทั้งหมด มาอย่างไรด้วย

logoline