svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) "บาร์บี้" เปิดตัว 20 ตุ๊กตา ที่ได้แรงบันดาลใจจากผู้หญิงต้นแบบทั่วโลก

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องในโอกาสวันที่ 8 มีนาคมเป็นวันสตรีสากลและครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งบาร์บี้ในปีนี้ ทางบาร์บี้จึงได้เปิดตัวตุ๊กตาชุดใหม่จำนวน 20 ตัว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก "ผู้หญิงต้นแบบ" 20 คนทั่วโลก จาก 18 ประเทศ

แมทเทลบริษัทเจ้าของอาณาจักรของเล่นสัญชาติสหรัฐฯ เผยโฉมตุ๊กตาบาร์บี้ 20 ตัว ที่มาจากผู้หญิงต้นแบบ 20คน จาก 18 ประเทศ อาทิ สหรัฐฯ แคนาดา อังกฤษเยอรมนี ญี่ปุ่น จีน อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เนื่องในวันสตรีสากลและครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งบาร์บี้ในปีนี้

ผู้หญิงต้นแบบทั้ง 20 คนที่บาร์บี้เลือกมาเป็น"ชีโร่ 2019" นั้น มีความแตกต่างกันทั้งในด้านอาชีพอายุ สีผิว และภาษา ไม่ว่าจะเป็นนาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 1ของโลก ลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ วัย 21 ปี,เทตสึโกะ คุโรยานางิ นักแสดงและพิธีกรชาวญี่ปุ่นที่ปัจจุบันอายุ 85ปี, เมโลดี้ โรบินสันนักข่าวและนักรักบี้หญิงชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเมารี, ลิซ่าอาซูร์ลอส ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส, แอดโวอา อาโบอาห์นางแบบและนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีชาวอังกฤษ, คาร์ลาวีลล็อค นักปีนเขาและนักเขียนชาวเม็กซิโก, และคริสตีน่าโวเกล นักกีฬาจักรยานลู่ชาวเยอรมันเจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อปีที่แล้วจนเป็นอัมพาต

แมทเทลบอกว่าบริษัทมุ่งมั่นในการแสดงให้เห็นบทบาทของผู้หญิงต้นแบบเพื่อเป็นทรัพยากรและแรงสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงเชื่อว่า พวกเขาสามารถเป็นอะไรก็ได้เพราะเมื่อเด็กๆได้รู้จักกับเรื่องราวของผู้หญิงเหล่านี้แล้ว พวกเขาก็จะเริ่มเห็นโอกาสในตัวเองมากขึ้นอย่างไรก็ตาม ตุ๊กตาเหล่านี้ถูกผลิตขึ้นในโอกาสพิเศษเท่านั้นและยังไม่มีวางจำหน่ายทั่วไป

logoline