svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "สนธิรัตน์" ปรับแผนปราศรัย สยบรอยร้าว

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ได้จัดเวทีปราศรัยที่จังหวัดขอนแก่น โดยสรุปมีเลขาธิการพรรค ขึ้นเวทีปราศรัย หลังเกิดข่าวรอยร้าว แกนนำทิ้งเวทีอีสาน ไปช่วยหาเสียง กทม. ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

เกิดดราม่าก่อนเริ่มปราศรัยที่จังหวัดขอนแก่น หลังหัวหน้า-เลขาพรรค ทิ้งเวทีปราศรัยที่อีสาน ไปช่วยหาเสียง กทม.จนเกิดข่าวรายร้าว ล่าสุดนายสนธิรัตน์ ปรับแผนมาช่วยปราศรัย ขณะที่ นายสุริยะ ยืนยัน แกนนำไม่ได้หารือกับทหาร หลังมีบางคนถอดใจได้ ส.ส.เพียง 60 คน
ช่วงเย็นวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ นำโดยเลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง อนุชา นาคาศัย แกนนำจังหวัดขอนแก่น เอกราช ช่างเหลา จะขึ้นเวทีปราศรัยที่พุทธมณฑลอีสาน จังหวัดขอนแก่น เพื่อนำเสนอนโยบาย ซึ่งขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมา เนื่องจากเวทีจะเริ่มปราศรัย ในเวลา 17.30 น. และจากรายงานข่าว จะมีประชาชนมาร่วมหลายหมื่นคน

ขณะที่ นายสุริยะ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงใน จังหวัดขอนแก่น คะแนนนิยมของพรรคดีขึ้นตามลำดับ จนมั่นใจว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.ขอนแก่น พอสมควร ส่วนกรณีกระแสข่าวว่านายสุริยะ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ไปหารือกับฝ่ายทหาร และได้รับข้อมูลว่าพรรคได้คะแนน ส.ส.ทั่วประเทศเพียง 60 ที่นั่ง จนแกนนำบางคนถอดใจ ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง พร้อมย้ำว่า พลังประชารัฐกับทหารไม่เกี่ยวกัน และแกนนำพรรค ก็ไม่เคยไปพบทหาร เพื่อประเมินสถานการณ์ นอกจากนี้ ขอยืนยันว่า เป้าหมายที่พรรคจะได้ ส.ส.ไม่เคยเปลี่ยน คือ 150 ที่นั่งขึ้นไป

(คลิปข่าว) "สนธิรัตน์" ปรับแผนปราศรัย สยบรอยร้าว

นายสุริยะ ยังบอกถึงกรณีมีการกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้าร่วมเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ แต่ใช้วิธีลงพื้นที่ตรวจราชการแทนเหมือนเป็นการช่วยหาเสียงทางอ้อม ว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และทำมาก่อนหน้านี้ ซึ่งขอยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกัน โดยขอให้พรรคการเมืองต่างๆเลิกโจมตีประเด็นนี้

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้เกิดกระแสข่าวว่า เกิดรอยร้าว ระหว่างแกนนำสายอีสาน กับแกนนำสาย กทม.เนื่องจากหัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ ยกเลิกกำหนดการมาปราศรัยที่จังหวัดขอนแก่น แต่ไปช่วยหาเสียงที่กรุงเทพมหนคร ซึ่งเหมือนเป็นการชิงแกนนำพรรคไปช่วยหาเสียง แต่ล่าสุด นายสนธิรัตน์ ก็ปรับกำหนดการใหม่ กลับมาปราศรัยที่ขอนแก่นอีกครั้ง คาดว่า เพื่อลดกระแสความขัดแย้งภายในพรรค ที่เกิดตั้งแต่การจัดลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่ให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผู้ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม. อยู่ลำดับที่ 1 แทนนายสุริยะ ที่รับผิดชอบพื้นที่อีสาน เลื่อนไปอยู่ลำดับ 2

logoline