svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ป่วยติดเตียง วอนสังคมช่วยเหลือ

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีอยู่ครอบครัวหนึ่งอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ หลังเสาหลักของครอบครัวมีรายได้เพียงวันละกว่า 200 บาท ต้องเลี้ยงดูภรรยาที่ป่วยเป็นโรคพุ่มพวงและหลานที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

เป็นเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว ที่ นางสาวนพวรรณสอนเครือ หรือป้ามาลี วัย 50 ปี ไม่สามารถเดินเหิน ลุกนั่งได้เอง  หรือแม้แต่การรับประทานอาหาร แต่กลับเป็นผู้ป่วยติดเตียงและต้องเจาะท่อปัสสาวะ เพราะไม่สามารถปัสสาวะได้เอง หลังแพทย์วินิจฉัยโรคว่าเธอเป็นโรคพุ่มพวง
ป้ามาลี  เปิดเผยว่า เธออาศัยอยู่กับสามี  และหลานอีก 2 คน โดย 1ในหลานของเธอ  วัย 9 ขวบ ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวต้องอยู่อาศัยกันแบบพอมีพอกินไปวันๆ เพราะสามี เป็นเสาหลักของครับครัวต้องออกไปรับจ้างรายวันๆละกว่า 200 บาท บางวันก็ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อวันค่อนข้างสูงทั้งการรักษาตัวเองและหลานรวมถึงค่าอาหารทั้ง 4 คน จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหยิบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพราะอีก2-3เดือนข้างหน้านี้บ้านก็จะไม่มีให้อยู่อาศัยเพราะที่ดินตรงนี้เป็นของทหารเรือ ต้องคืนพื้นที่ให้เขาไป

ผู้ป่วยติดเตียง วอนสังคมช่วยเหลือ


ผู้มีจิตศรัทธาสามารถช่วยเหลือได้ที่ชื่อบัญชีของน.ส.นพวรรณ สอนเครือ ธนาคารกรุงไทย สาขา ศรีนครินทร์ กม.14 (ซอยพัฒนา) เลขบัญชี253-0-28855-0

logoline