svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งตรวจจยย.คนร้ายจี้ชิงทอง ตร.เก็บวงจรปิดกว่า 100 จุด

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทองรูปพรรณหนัก 215 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ในร้านทองออโรร่า ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาพระรามสี่ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถเก็บภาพวงจรปิดได้แล้วกว่า 100 จุด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่ สน.ทองหล่อ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เปิดเผยความคืบหน้าติดตามคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทองรูปพรรณหนัก 215 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ในร้านทองออโรร่า ห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาพระรามสี่ แล้วหลบหนี ว่า ได้มอบหมายเร่งรัดดำเนินการดูกล้องวงจรปิดในเส้นทางย้อนหลัง ตามสถานที่ห้างและเส้นทางที่หลบหนีอื่นๆ พร้อมทั้งตรวจสอบแผนประทุษกรรม ผู้ที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียง ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขอเวลาขอรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้ทราบถึงรูปหน้าก่อน เนื่องจากขณะนี้เรายังอยู่ระหว่างการหาภาพใบหน้าของคนร้าย ต้องค่อยๆพิสูจน์ทราบ

พล.ต.ต.มงคล กล่าวว่า หากเราสามารถได้ภาพหน้าคนร้ายก็จะทำให้การพิสูจน์ทราบต่างๆ เกิดความถูกต้องในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่การออกหมายจับ ส่วนจยย.ยามาฮ่า ฟีลาโน่ อยู่ระหว่างการเก็บหลักฐานและตรวจสอบผู้ครอบครองและผู้ที่นำรถมาใช้อยู่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งการทำงานของงานสืบสวนอาจจะเป็นอุปสรรค เพราะอยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบผู้ครอบครองหรือผู้ที่ใช้รถคันนี้หากนำเสนอไปเขาไปตั้งหลักปกปิดญาติเขาที่นำไปใช้ซึ่งยังอยู่ระหว่างหารูปหน้าเต็มของคนร้ายรายนี้ ถ้าเรามีรูปหน้าแล้วคงไม่เป็นปัญหาเพราะไปเทียบเคียงกับผู้ครอบครองหรือญาติผู้ครอบครองได้ ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพราะยังอยู่ระหว่างการเร่งติดตามคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วต่อไป
ด้าน พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก ชุดสืบสวนได้รวบรวมกล้องวงจรปิดกว่า 100 ตัว ตามเส้นทางที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนและหลังเกิดเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าที่สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุ แต่ยังเป็นภาพในระยะไกล ขณะนี้ยังขาดภาพวงจรปิดที่จับภาพใบหน้าของคนร้ายในลักษณะหน้าตรง คาดว่ากล้องวงจรปิดของร้านทองที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพไว้ได้ทั้งหมด โดยชุดสืบสวนต้องรอทางสำนักงานใหญ่ของร้านทองนำภาพวงจรปิดมาให้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนได้ตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุที่คาดว่าทำให้คนร้ายเลือกก่อเหตุที่ร้านทองดังกล่าว เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัยค่อนหละหลอม เนื่องจากไม่มีลูกกรงกั้น ไม่มีรปภ. มีแต่พนักงานผู้หญิง ล่าสุดพบว่าคนร้ายได้ทิ้งรถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไว้บริเวณศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจหาลายนิ้วมือแฝงแล้วอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ โดยคนร้ายมีการวางแผนการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี แต่ไม่ใช่มืออาชีพ ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว คาดว่าน่าจะคงยังอยู่ในกรุงเทพมหานคร

เร่งตรวจจยย.คนร้ายจี้ชิงทอง ตร.เก็บวงจรปิดกว่า 100 จุด

logoline