svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สนามใหม่สเปอร์สมาแล้ว เริ่มใช้เม.ย.

09 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนๆสเปอร์สได้เริ่มกันเชียร์สนามใหม่แล้ว เมื่อล่าสุด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศชัดแล้ว เตรียมเปิดใช้งานรังเหย้าแห่งใหม่ช่วงต้นเดือนหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า สนามเหย้าแห่งใหม่ของพวกเขาพร้อมเปิดใช้งานแล้ว โดยแมตช์แรกจะเป็นการเตะเกมลีกกับ คริสตัล พาเลซ หรือไม่ก็กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ช่วงต้นเดือนเมษายน

จากกำหนดการเก่า สเปอร์ส มีกำหนดเปิดใช้งานรังเหย้าแห่งใหม่ที่มีความจุ 62,000 ที่นั่ง ตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน แต่ด้วยปัญหาด้านความปลอดภัย ทำให้พวกเขาต้องเลื่อนกำหนดออกไป และใช้สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เตะเกมเหย้าแบบชั่วคราวมาตลอด

สนามใหม่สเปอร์สมาแล้ว เริ่มใช้เม.ย.


ทางด้านสโมสรสเปอร์สได้คอนเฟิร์มแล้วว่า สนามเหย้าแห่งใหม่มูลค่า 850 ล้านปอนด์ (ประมาณ 37,500 ล้านบาท) พร้อมถูกใช้งานแล้วทั้งในเกม พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่จะมีการจัดอีเวนต์เพื่อทดสอบด้านความปลอดภัยก่อน 2 งานช่วงปลายเดือนนี้

สนามใหม่สเปอร์สมาแล้ว เริ่มใช้เม.ย.


ส่วนเกมนัดแรกของ สเปอร์ส ที่จะใช้สนามใหม่พบกับ พาเลซ วันที่ 3 เมษายน หรือไม่ก็เกมที่เจอกับ ไบรท์ตัน วันที่ 6/7 เมษายน โดยทั้งสองเกมขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของ ไบรท์ตัน ในศึก เอฟเอ คัพ เพราะถ้า ไบรท์ตัน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ (ด้วยการชนะ มิลล์วอลล์ ในรอบก่อนรองฯ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้) เกมแรกที่บ้านใหม่ของ สเปอร์ส จะเป็นการเจอกับ พาเลซ วันที่ 3 เมษายน ส่วนเกมกับ ไบร์ทตัน จะโยกไปเตะในวันที่ 23/24 เมษายน แทน เนื่องจากตามกำหนดเดิมวันที่ 6/7 เมษายนนั้น ไบรท์ตัน ต้องลงเตะ เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก

สนามใหม่สเปอร์สมาแล้ว เริ่มใช้เม.ย.


อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก ไบรท์ตัน ตกรอบก่อนรองฯ เอฟเอ คัพ พวกเขาก็จะเป็นคู่แข่งรายแรกของ สเปอร์ส ที่บ้านหลังใหม่วันที่ 6/7 เมษายน ตามกำหนดเดิม ส่วนเกมกับ พาเลซ จะย้ายไปเตะวันที่ 23/24 เมษายน แทน
ทั้งนี้ เกมกับ พาเลซ เป็นโปรแกรมที่ถูกเลื่อนมาจากกำหนดเดิมในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม เนื่องจาก "ดิ อีเกิ้ลส์" มีคิวลงเตะเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองฯ กับ วัตฟอร์ด วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม

logoline