svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

งานเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ สุดฮอต ประชาชนแห่บริโภคดันยอดขายทะลุ 7 ล้านบาท

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดระยองสรุปผลจัดงาน "เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ" ครั้งที่ 7 ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่ชม ชิม ช็อป สร้างยอดขายให้กับร้านค้าทะลุ 7 ล้านบาท เผย "หมูย่างลำยอง" สุดฮอตยอดขายอันดับหนึ่ง ตามด้วยปู และข้าวหมกไก่

นางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พาณิชย์จังหวัดระยอง เปิดเผยถึงผลการจัดงาน "เทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ" ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม - วันที่ 3 มีนาคม 2562 ณ บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ที่ผ่านมาว่า การจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเกินคาด สามารถเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าในจังหวัด ทั้งกลุ่มอาหารทะเล อาหารสด อาหารแปรรูป ผลไม้สดและแปรรูปให้กับเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการในจังหวัดได้เป็นอย่างมาก สร้างยอดขายตลอดการจัดงานสูงถึง 7,033,528 บาท ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน 


สำหรับสินค้าที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยว และมียอดการจำหน่ายภายในงานสูงสุด ได้แก่ 1.หมูย่างลำยอง (หมูย่าง) 2.ร้านมีดี ฟาร์มปูนิ่ม (เส้นแกลงผัดปูนิ่ม ปูไข่ดอง ปูม้าแกะ น้ำพริกปู จ๊อปู) และ 3.บังเดช อาหารมุสลิม (ข้าวหมกไก่) 


"การจัดงานถือว่าประสบความสำเร็จมาก เพราะจากการสอบถามผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสามารถจำหน่ายสินค้าได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ได้เข้ามา   ชมงาน ชิมสินค้า และเลือกซื้อสินค้า ก็ชื่นชมว่าจัดงานได้ดี มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ เลือกบริโภค        ถือเป็นการนำสินค้าดี เด่น ของจังหวัดมาโปรโมตให้ผู้บริโภคได้รู้จัก และมั่นใจว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์    ให้จังหวัดระยองเป็นศูนย์กลางเมืองอาหารอร่อยได้อย่างแน่นอน"


โดยการจัดงานครั้งนี้ มีผู้ประกอบการอาหารที่เข้าร่วมจำหน่ายภายในงานรวม 116 ร้านค้า และได้รับความร่วมมือด้านสถานที่รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในการจัดงานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลตำบลเนินพระ ตำรวจภูธรจังหวัดระยองอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและความปลอดภัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ที่ได้ร่วมมือจัดทีมให้คำแนะนำผู้ประกอบการ  รวมทั้งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น หอการค้าจังหวัดระยอง  


ทั้งนี้ จังหวัดระยอง เป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึกสดๆ จากธรรมชาติ อาหารทะเลแปรรูป กะปิ น้ำปลา ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน อีกทั้งมีอาหารพื้นเมืองอันเป็นที่รู้จักกันดีอีกมากมาย เช่น หมูชะมวง ก๋วยเตี๋ยวผัดไท และเป็นแหล่งผลิตผลไม้ที่สำคัญใน   ภาคตะวันออก ทุเรียน มังคุด เงาะ และสับปะรด เป็นต้น และจังหวัดระยองยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อันเป็นที่รู้จักของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

logoline