svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พปชร." ซัดพวกที่อ้างเป็น "มืออาชีพ" แต่โกงทั้งพรรค!

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พปชร." ปราศรัย ขอคะแนน คน "ดอนเมือง" ชี้ ปี 54 น้ำไม่ท่วม ถ้าได้ผู้นำฉลาด ชู "บิ๊กตู่" เป็น "นายกฯ" ดี ไร้คนเทียบ ซัด พวกบอกเป็นมืออาชีพ แต่ โกงทั้งพรรค

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.62 เวลา 18.30 น. ที่ตลาดนัดโอโซนวัน เขตดอนเมือง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพ พรรคพปชร. ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยนางกนกนุช กลิ่นสังข์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ดอนเมือง
นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ที่ต้องมาอยู่พรรคพปชร.ไม่ใช่ว่าไม่มีอุดมการณ์ อย่างที่มีคนวิจารณ์ แต่ที่มานี่ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เพราะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ยอมรับว่าวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี แต่ดีกว่าการมีปัญหาการเมืองเหมือนในช่วงที่ผ่านมา ที่มีสองพรรคการเมืองสลับกันเป็นรัฐบาล แล้วบ้านเมือเกิดปัญหา ดังนั้น เราเสี่ยงไม่ได้อีกแล้ว เราจะให้บ้านเมืองเดือดร้อนอีกไม่ได้ เราอยากให้ลูกหลานมีความสุข โตมาในความมั่นคงแข็งแรง ไม่ต้องกลัวว่าใครมาปิดถนนอีก
นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ปี 54 น้ำคงไม่ท่วมดอนเมือง ถ้าเรามีผู้นำที่กล้าตัดสินใจ มีวิสัยทัศน์ มีความเป็นผู้นำ การตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งนั้น ทำให้คนดอนเมืองเดือดร้อนแสนสาหัส เชื่อว่าดอนเมืองไม่นักเลง แม้หลายคนจะบอกว่ามาดอนเมืองต้องเอาการ์ดมาด้วย เพราะมีแต่นักเลง แต่พอมาจริง กลับไม่เจอนักเลงเลยสักคน ทั้งนี้ เมื่อครั้งที่ตนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ มีคนปรามาสเราว่า ไม่มีทางชนะเลือกตั้งในเขตดอนเมือง แต่สุดท้ายเราก็ชนะได้ เพราะคนดอนเมืองต้องการเปลี่ยนแปลง ไม่ผูกขาดว่าต้องเลือกใคร
"หลายคนว่าเราเป็นเผด็จการ แต่ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นกรรมการ ที่ประชาชนอยากให้เข้ามา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยากเข้ามาในการเมืองเลย แต่เราไปเชิญท่านเข้ามา ท่านใช้เวลาพิจารณานโยบายจนตาเจ็บ จึงตอบรับ เราไม่ใช่เผด็จการ และพปชร.เสียเปรียบพรรคอื่นมาก พล.อ.ประยุทธ์ ไปดีเบตไม่ได้ ช่วยพรรคหาเสียงไม่ได้ เรามาภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่มีการได้สิทธิพิเศษ หลายพรรคพยายามเอาใจวัยรุ่น ประกาศไม่ต้องเกณฑ์ทหาร ถามว่าถ้าน้ำท่วม มีภัยพิบัติ แล้วจะทำอย่างไร คนที่พูดอย่างนี้เอาส่วนไหนคิด พวกที่พูดเอามัน เคยเห็นทหารรบกับคอมมิวนิสต์หรือไม่ ตอนนั้นยังไม่เกิดด้วยซ้ำ โครงการรับจำนำข้าว สร้างหนี้ให้ประเทศอย่างมาก คนที่บอกว่าวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทำไมไม่กลับไปดูคนที่เคยทิ้งขี้เอาไว้ ขออย่าเชื่อโพลหลายทุกสำนัก ที่บอกว่า พปชร.จะไม่ได้ ส.ส.ใน กทม.เลย เพราะไม่เป็นความจริง และมีกระแสว่าในเขตดอนเมืองมีการซื้อเสียง ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงขอให้ทุกคนรับไว้ แล้วเลือกผู้สมัครพรรค พปชร. " นายพุทธิพงษ์ กล่าว
ขณะที่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพี่น้องรู้ดีว่า 2 พรรคที่เคยเลือก นำพาประเทศไปข้างหน้าไม่ได้ ขนาดยังไม่เลือกตั้งก็จะตีกันอีกแล้ว ดังนั้น วันนี้ถ้าไม่ใช่พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯคนต่อไป ใครจะเป็นได้ดีเท่าพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำบ้านเมืองสงบ ประเทศเดินต่อได้ ตนพูดอย่างนี้ไม่ได้ดูถูกใคร แต่ที่เวลาเราดูคนดูที่ความตั้งใจ ความทุ่มเท ความรักประเทศ ไม่โกงกินบ้านเมือง มีความเข้มแข็งบนประเทศที่ขัดแย้ง เหล่านี้คือเหตุผลที่เชียร์พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเหมาะกับบ้านเมืองวันนี้
นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พปชร.คิดนโยบายไม่โกงแม้แต่บาทเดียว เงินไม่ตกถึงมือคนคิดนโยบาย เราไม่แจกแบบบางพรรคที่ให้เหมือนไอติม คนนั้นดูดทีคนนั้นดูดทีกว่าจะผ่านถึงประชาชนเหลืออยู่นิดเดียว เราทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต บางพรรคที่บอกว่าเป็นมืออาชีพ แต่ทุจริตทั้งพรรค ทั้งนี้ ถ้าไม่มีพรรคพปชร. ถามว่าพรรคไหนจะเป็นรัฐบาล หนีไม่พ้นการมีนโยบายโกงของพรรคการเมืองเดิมๆ ขอให้ทุกคนที่มาช่วยพรรค พปชร.หาคะแนนอีกคนละ 10 คะแนน เราต้องเลือกพรรคที่ไม่หลอก จริงใจ ซึ่งพรรค พปชร.มีผู้นำที่จะไม่โกงชาติบ้านเมือง อย่าให้เขาบอกว่า 24 มีนาคม เข้าคูหากาฆ่าเผด็จการ ซึ่งเป็นการปลุกประชาชนจากความกลัวว่า พปชร.จะชนะการเลือกตั้ง
"ตอนผมเป็นรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ไลน์มามีแต่สั่งงาน ประชุมครม.มีแต่ไล่บี้งาน ไม่มีซักครั้งที่บอกให้หาเงินให้ ไม่มีซักครั้งที่คิดโครงการโกงบ้านโกงเมือง แต่คนก็ด่าว่าหงุดหงิดขี้โมโห ขอเตือนอย่าหลงคารมพวกลอยหย้าลอยตาคดีเก่ายังไม่หมดเลย" นายสนธิรัตน์ กล่าว

logoline