svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) ซีรีส์ 13 หมูป่า เตรียมออนแอร์ทั่วโลก

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาที่เรื่องน่าดีใจ และภูมิใจ เพราะจะมีการนำชีวิตของน้องๆ ทีมหมูป่า มาสร้างเป็นซีรีส์ ให้ได้ชมกันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีมติเลือกบริษัท SK GLOBAL ENTERTAINMENT (เอส เค โกลบอล เอนเตอรืเทนแม้นต์) ของสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์จัดสร้างภาพยนตร์ของ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี แต่เพียงผู้เดียว โดยเป็นข้อมูลจากการพูดคุย 13 หมูป่า ซึ่งถือเป็นสิทธิตลอดชีวิต

ซึ่งหมายความว่า ถ้าหากใครสนใจสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับหมูป่าสามารถทำได้ แต่ที่มาของข้อมูลจะต้องไม่ออกจากปาก 13 หมูป่า ตลอดจน 13 หมูป่า ไม่มีสิทธิให้สัมภาษณ์ออกสื่อถึงเรื่องราวในถ้ำ หากต้องการใช้ข้อมูลต้องเจรจากับบริษัทที่ได้สิทธิเอง

สำหรับเนื้อหาของการถ่ายทำครั้งนี้ บริษัทผู้สร้างจะไม่ได้มีแค่ความตื่นเต้น ความบันเทิงอย่างเดียว แต่มีสาระความรู้ สร้างชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยด้วย ทั้งนี้ ซีรี่ส์ถ้ำหลวงได้สิทธิ์ฉายทาง เน็ตฟลิกซ์ ประมาณ 8 ตอน ออกเผยแพร่ไปทั่วโลกส่วนผลตอบแทนที่ 13 หมูป่าจะได้รับนั้น ไม่ต่ำกว่า 2-3 ล้านบาท ต่อคน นอกจากนี้ยังมีผลประโยชน์ที่จะแบ่งปันตอบแทนให้องค์กร หน่วยงาน และมูลนิธิต่างๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือหมูป่าด้วย ซึ่งประเด้นนี้ "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ของบริษัทถ้ำหลวง จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าบริษัท เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ เป็นบริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการของซิดนีย์ คิมเมล เอนเตอร์เทนเมนท์ กับ อิวาน โฮ พิกเจอร์ โดยผลิตสื่อคุณภาพเยี่ยม ที่เข้าถึงทั้งระดับโลก และตลาดท้องถิ่น มีสาขาในลอสแองเจลิส นิวยอร์ค ฮ่องกง โซล และปักกิ่ง ก่อตั้งเมื่อปี 2559 โดยการร่วมทุนของมหาเศรษฐี ซิดนีย์ คิมเมล กับ โรเบิร์ต เฟรดแลนด์ โดยบริษัทมีประสบการณ์ในการผลิตสื่อที่ยาวนาน ในนามของ เอสเคอี กับ อิวานโฮ พิคเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูก ที่ถือกำเนิดภายใต้ชื่อ กรีนสตรีทฟิล์ม เมื่อ 20 ปีที่แล้ว และมีประสบการณ์ในการผลิตสารคดีมาแล้วมากกว่า 75 เรื่อง และเรื่องราวของ 13 ชีวิตหมูป่า จะเป็นอีกหนึ่งคอนเทนในรูปแบบซีรีส์ ที่จะถูกสร้างให้ชมกันทั่วโลก

logoline