svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารไทยลาดตระเวน เหยียบกับระเบิดบึ้ม! 1 ราย ข้อเท้าขวาขาด

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุทหารไทย สังกัดร้อย.ร.112 พัน.ร.11 ลาดตระเวนตามแนวชายแดนเขมร ในเขตพื้นที่ ช่องอานม้า ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ อายุ 22 ปี ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ร้อย.ร.112 เหยียบกับระเบิดบึ้ม ข้อเท้าขวาขาด ถูกนำส่ง รพ.น้ำยืนก่อนส่งต่อ รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลฯ

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 8 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ขณะที่ทหารไทยสังกัดร้อย.ร.112 พัน.ร.11 ได้จัดชุดออกลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในเขตรับผิดชอบ เพื่อป้องกันและรักษาอธิปไตยของชาติในพื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราขธานี เมื่อลาดตระเวนถึงบริเวณห้วยจันทร์แดงทิศตะวันออกช่องอานม้า อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ อายุ 22 ปี ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ร้อย.ร.112 ได้เหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิดที่ทหารกัมพูชาฝังเอาไว้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวแรงระบิด ทำให้ขาขวา มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณ ข้อเท้าขวาขาด กองฟุบอยู่กับที่ แต่ยังไม่หมดสติ ทางหน่วยได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาจากพื้นที่ โดยหน่วยกู้ชีพ 1669 เทศบาลตำบลน้ำยืนและกู้ชีพโรงพยาบาลน้ำยืนนำส่งเข้าปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาลน้ำยืน โดยต่อมากองกำลังสุรนารีได้จัด ฮท.212 นำส่ง รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วโดยแพทย์ต้องตัดบริเวณข้อเท้าขาขวา

ทหารไทยลาดตระเวน เหยียบกับระเบิดบึ้ม! 1 ราย ข้อเท้าขวาขาด


ทั้งนี้ บริเวณตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ยังคงมีกับระเบิดที่ทหารกัมพูชาฝังเอาไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทหารไทยและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเก็บกู้กับระเบิดเพื่อป้องกันอันตราย แต่ยังคงมีกับระเบิดหลงเหลืออยู่ซึ่งทหารไทยได้เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน จ.อุบลราชธานี หากไม่จำเป็นไม่ควรเข้าไปใกล้แนวชายแดนไทย - กัมพูชา เพื่อป้องกันไม่ให้ได้รับอันตรายจากกับระเบิดที่ยังคงหลงเหลืออยู่จำนวนมาก

ทหารไทยลาดตระเวน เหยียบกับระเบิดบึ้ม! 1 ราย ข้อเท้าขวาขาด

ทหารไทยลาดตระเวน เหยียบกับระเบิดบึ้ม! 1 ราย ข้อเท้าขวาขาด

logoline