svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) หญิงหน่อย เชื่อยุบไทยรักษาชาติไม่ทำคะแนนเปลี่ยน

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า ขณะนี้การเมืองมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะร่วมรัฐบาลกับ คสช. กับกลุ่มที่ 2 คือพรรคการเมืองที่ไม่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเชื่อว่า หลังยุบพรรคไทยรักษาชาติ คะแนนจะยังคงอยู่แนวทางเดิม จะไม่มีการเปลี่ยน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าสถานการณ์หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินัจฉัยให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยขณะนี้การเมืองมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ต้องการต่อท่ออำนาจให้ คสช.หรือต้องการร่วมรัฐบาลกับ คสช.ซึ่งมีบางพรรคการเมืองได้ประกาศตัวชัดเจนแล้ว มีเพียงบางพรรคการเมืองที่ยังไม่ประกาศชัดเจน แต่มีแนวโน้มที่จะร่วมรัฐบาลกับ คสช.อย่างชัดเจน


ส่วนกลุ่มที่ 2 คือพรรคการเมืองที่ไม่ต้องการต่อท่ออำนาจให้ คสช. และไม่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกแน่นอน และเชื่อว่าเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ คะแนนจะยังคงอยู่แนวทางเดิม จะไม่มีการเปลี่ยนไปสนับสนุนฝั่งตรงข้าม แต่จะไปสนับสนุนพรรคการเมืองไหนไม่ทราบ รวมถึงจะไม่มีผลกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเชื่อมั่นในพลังของประชาชน และคิดว่าประชาชนที่สนับสนุนฝั่งประชาธิปไตย ยังไม่เปลี่ยนแปลง


ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่าขณะนี้ยังไม่มีสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติติดต่อเพื่อขอมาร่วมพรรคเพื่อไทย และทางพรรคเพื่อไทยเองยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ รวมถึงการเชิญชวนอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติมาช่วยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย เนื่องจากการตัดสินใจมาร่วมพรรคหรือไม่เป็นอิสระของแต่ละคน แต่ในฐานะนักการเมืองเหมือนกันก็ต้องให้กำลังใจ

logoline