svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รู้จัก"SK global" ผู้ถือสิทธิ์ 13 หมูป่า

08 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการการประชุมของคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวงเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 ที่มาผ่านมา ผลสรุปเผยว่า ที่ประชุมมีมติเลือกบริษัท SK GLOBALENTERTAINMENT ของสหรัฐอเมริกา จัดสร้างภาพยนตร์ของ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี

จากการการประชุมของคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวงเมื่อวันที่7 มีนาคม 2562 ที่มาผ่านมา โดยมี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธาน พร้อมด้วยคณะ และ ตัวแทนบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด และผู้ปกครองของ 12 หมู่ป่าและโค้ชเอก เข้าร่วมประชุมด้วย โดยผลสรุปเผยว่า ที่ประชุมมีมติเลือกบริษัท SK GLOBALENTERTAINMENTของสหรัฐอเมริกา จัดสร้างภาพยนตร์ของ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี โดยเนื้อหาไม่ได้มีแค่ความตื่นเต้น ความบันเทิงอย่างเดียวแต่มีสาระความรู้ สร้างชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยด้วย


รู้จัก"SK global" ผู้ถือสิทธิ์ 13 หมูป่า



ด้านผลตอบแทนที่ 13 หมูป่าจะได้รับนั้น ไม่ต่ำกว่า 2-3 ล้านบาท ต่อคนนอกจากนี้ยังมีผลประโยชน์ที่จะแบ่งปันตอบแทนให้องค์กร หน่วยงาน และมูลนิธิต่างๆที่เข้ามาช่วยเหลือหมูป่าด้วยซึ่งสิทธิในการสร้างภาพยนตร์เป็นของสิทธิของบริษัท SK GLOBAL ENTERTAINMENT แต่เพียงผู้เดียวโดยเป็นข้อมูลจากการพูดคุย 13 หมูป่าซึ่งถือเป็นสิทธิตลอดชีวิต นั่นหมายความว่า "หากใครสนใจสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับหมูป่าสามารถทำได้แต่ที่มาของข้อมูลต้องไม่ออกจากปาก 13 หมูป่า ตลอดจน 13หมูป่า ไม่มีสิทธิให้สัมภาษณ์ออกสื่อถึงเรื่องราวในถ้ำหากต้องการใช้ข้อมูลต้องเจรจากับบริษัทที่ได้สิทธิ์เอง"


สำหรับบริษัท เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ เป็นบริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการของซิดนีย์  คิมเมล เอนเตอร์เทนเมนท์ กับอิวาน โฮ พิกเจอร์ โดยผลิตสื่อคุณภาพเยี่ยม ที่เข้าถึงทั้งระดับโลกและตลาดท้องถิ่น มีสาขาในลอสแองเจลิส นิวยอร์ค ฮ่องกง โซล และปักกิ่ง


รู้จัก"SK global" ผู้ถือสิทธิ์ 13 หมูป่า


ในเว็บไซท์ของเอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ระบุว่า เลือกโครงการโดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดต่างประเทศ สนับสนุนการพัฒนาด้านต่างๆ ร่วมกับสตูดิโอภาพยนตร์ด้านการเงิน การผลิตสื่อคุณภาพสูง ผลิตหนัง รายการเรียลลิตี้ และสื่อดิจิตอล โดยกระจายไปตามสตูดิโอหุ้นส่วนต่างๆที่มีการเผยแพร่ทั่วโลก ผ่านทางคู่ค้าและแพลตฟอร์ม ทุกภูมิภาคทั่วโลก


เอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์  ก่อตั้งเมื่อปี 2559 โดยการร่วมทุนของมหาเศรษฐี ซิดนีย์  คิมเมล กับ โรเบิร์ต เฟรดแลนด์ โดยบริษัทมีประสบการณ์ในการผลิตสื่อที่ยาวนานในนามของเอสเคอีกับ อิวานโฮ พิคเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ถือกำเนิดภายใต้ชื่อ กรีนสตรีทฟิล์ม เมื่อ20 ปีที่แล้ว การควบรวมกันนี้ ทำให้มีทุนในการผลิตมหาศาล และมีประสบการณ์ในการผลิตสารคดีมาแล้วมากกว่า75 เรื่อง ซึ่งนับว่าเป็นบริษัทที่มีประวัติยาวนานในการทำงานร่วมกันกับผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำและมีความสามารถระดับโลก


รู้จัก"SK global" ผู้ถือสิทธิ์ 13 หมูป่า

logoline