svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จอแอลอีดีใน ทภ.1 โชว์คำพูด "เสรีพิศุทธ์" ไม่มีปฏิวัติ ไม่ได้เป็น ผบ.ตร. ล่าสุดจอดำแล้ว

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จอดำป้ายโฆษณาแอลอีดีบริเวณแยกกระทรวงศึกษาฯ ในกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งก่อนหน้านี้มีภาพและข้อความ "เสรีพิศุทธ์" สัมภาษณ์ปี 56 ระบุ "ถ้านายกฯ มาจากนักการเมืองผมไม่ได้เป็น ผบ.ตร." ล่าสุดจอดำไม่มีภาพขึ้นแล้ว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกกระทรวงศึกษา ป้ายไฟมุมด้านหลังป้อมตำรวจ ทางด้านซ้าย ป้ายโฆษณาจอแอลอีดี ภายในกองทัพภาคที่ 1 ได้นำภาพพร้อมข้อความของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรค เสรีรวมไทย กำลังให้สัมภาษณ์สถานีไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2556 ระบุว่า "ถ้าไม่มีปฏิวัติครั้งที่แล้ว ถ้านายกรัฐมนตรีมาจากนักการเมือง ผมก็คงไม่ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจ" โดยจอแอลอีดี ได้ขึ้นภาพดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าจนมาถึงขณะนี้

จอแอลอีดีใน ทภ.1 โชว์คำพูด "เสรีพิศุทธ์" ไม่มีปฏิวัติ ไม่ได้เป็น ผบ.ตร. ล่าสุดจอดำแล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ยึดอำนาจจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2549 ของ คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ภายใต้การนำของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และ แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำหน้าที่รักษาการแทน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจึงนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น พร้อมเซ็นต์คำสั่ง แต่งตั้ง พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในปี 2550
ต่อมาเมื่อเวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณแยกกระทรวงศึกษา พบว่า ป้ายไฟดังกล่าวมีแต่เพียงจอดำ ไม่มีภาพใดๆ ปรากฏทั้งสิ้น

logoline