svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แท็กซี่ป่าตองทะเลาะกัน คว้าปืนยิงดับ

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับแท็กซี่ป่าตองมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันกลางคิวรถเเท็กซี่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนพระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ก่อนอีกฝ่ายสู้ไม่ได้กลับไปเอาปืนมาจ่อยิงดับ

เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันที่ 7 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีการใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณคิวรถเเท็กซี่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนพระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลป่าตอง และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
ที่เกิดเหตุบนพื้นพบรอยคราบเลือดและปลอกกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ จำนวน 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดดังกล่าว ก่อนประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตเข้าตรวจสอบ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลป่าตอง ได้นำนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลป่าตองไปก่อนหน้า ทราบชื่อคือนายทรงพล สุวรรณสะอาด อายุ 46 ปี ชาว ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีบาดแผลที่ลำตัวหลายจุด เจ้าหน้าที่ฯ พยายามช่วยชีวิต แต่ยื้อไม่ไหวเสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวขณะนำส่งโรงพยาบาล

แท็กซี่ป่าตองทะเลาะกัน คว้าปืนยิงดับ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายทรงพล ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่ของคิวดังกล่าว ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทและลงมือชกต่อยกับเพื่อนร่วมคิวรถฯ ทราบชื่อคือนายภราดร ภูชยันตร์ อายุ 48 ปี ชาว ต.ท่าทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี แต่สู้ไม่ไหว จึงได้ขับรถยนต์ออกไปจากที่เกิดเหตุ เพื่อกลับไปเอาปืนที่บ้านพัก ก่อนที่จะกลับมายิงนายทรงพล ได้รับบาดเจ็บก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีแดง ทะเบียน ขตต 284 หลบหนีไป
โดยผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงระบุว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด สร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง ก่อนจะรีบวิ่งกลับมาดู และพบว่านายทรงพล นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้นถนน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ฯ มาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

แท็กซี่ป่าตองทะเลาะกัน คว้าปืนยิงดับ

.

แท็กซี่ป่าตองทะเลาะกัน คว้าปืนยิงดับ

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนเหตุที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตมักมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้งจนเพื่อนร่วมคิวต้องคอยห้ามปรามอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งมาเกิดเหตุอีกครั้งในวันนี้
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักศาสน์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.ท.เจษฏา แสงสุรีย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องไปสอบปากคำเพิ่มเติมขณะเดียวกันได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ฯ คาดว่าน่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว หรือความขัดแย้งภายในคิวรถ....

แท็กซี่ป่าตองทะเลาะกัน คว้าปืนยิงดับ

.

แท็กซี่ป่าตองทะเลาะกัน คว้าปืนยิงดับ

.

แท็กซี่ป่าตองทะเลาะกัน คว้าปืนยิงดับ

...

logoline