svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จบด้วยดี!! กรณี นศ.มธ.โพสต์คลิปงานบวชเสียงดัง

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งโต๊ะแถลงกรณี นักศึกษากับชุมชุม โพสต์คลิปงานบวชเสียงดัง ยุติปัญหาด้วยดี หลังจากจับเข่าคุยกันระหว่างนักศึกษาและชุมชน ต่างฝ่ายต่างเอยปากขอโทษซึ่งกันและกัน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 มีนาคม 2562 ที่อาคารโดมบริหารชั้นที่ 3 ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีนักศึกษาโพสคลิปวีดีโองานบวชเสียงดังของชุมชนที่อยู่ใกล้หอพัก บริเวณริมคลองเชียงรากโดยในงานนี้มี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันทวงศ์ ผกก สภ.คลองหลวง นักศึกษาที่เป็นคนโพสต์คลิป และตัวแทนนักศึกษา นายธวัช พวงปทุม และนางสาวญานิสาพุ่มแพ เจ้าภาพจัดงานบวช ตัวแทนชุมชนคุ้งผ้าพลับ ได้เข้าร่วมปรึกษาหารือหาข้อยุติในครั้งนี้

จบด้วยดี!! กรณี นศ.มธ.โพสต์คลิปงานบวชเสียงดัง

.

จบด้วยดี!! กรณี นศ.มธ.โพสต์คลิปงานบวชเสียงดัง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล เปิดเผยว่า จากกรณีมีข่าวความขัดแย้งระหว่างนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตกับชาวบ้านชุมชนคุ้งผ้าพลับเกี่ยวกับที่นักศึกษายุติไปโพสต์คลิปงานบวชที่มีเสียงดังและตัวนักศึกษานั้น อาจหนังสือสอบไม่ได้ ซึ่งเมื่อตนเองได้รับเรื่องแล้วก็พยายามหาข้อยุติกัน ซึ่งชุมชนคุ้งผ้าพลับกับธรรมศาสตร์นั้นอยู่คู่กันมายาวนาน และก็พึ่งพาอาศัยกันมาโดยตลอด
ตนเองก็เคยลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านด้วยไม่ว่าชุมชนจะมีกิจกรรมใดๆ ซึ่งตนเองก็มีแนวทางให้ทุกฝ่ายจบกันด้วยดี ตลอดเวลาที่ผ่านมาชาวบ้านก็เห็นนักศึกษาเหมือนลูกหลานอยู่แล้ว และตนเองก็เห็นว่าหลังจากนี้ไปก็จะได้ตั้งคณะทำงานเมื่อทุกฝ่ายมีปัญหาอะไรก็ให้มาพูดคุยกันโดยมีตัวแทนของนักศึกษา ตัวแทนของชุมชนคุ้งผ้าพลับ ตัวแทนชุมชนคลองมะดัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง
พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันทวงศ์ ผกก สภ.คลองหลวง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เฝ้าระวังและพร้อมที่จะดำเนินการในทุกกรณี ณ วันนี้ทั้งสองฝ่ายก็ได้มีการพูดคุยกันได้ด้วยดี

จบด้วยดี!! กรณี นศ.มธ.โพสต์คลิปงานบวชเสียงดัง

ส่วน น้องเบนซ์ ได้บอกว่า ตนเองเป็นคนที่โพสต์คลิปวีดีโอเองและข้อชี้แจงว่า สิ่งที่ตนเองโพสต์ไปนั้นไม่มีเจตนาที่จะด่าทอชุมชนเลย และตนเองก็ไม่ได้ใช้คำหยาบแต่อย่างใด ส่วนในคอมเม้นในตนเองก็ไม่ได้เข้าไปคอมเม้นแต่อย่างใด และเมื่อทุกคนเห็นก็อาจจะมีการเข้าใจผิดกัน และมีการเข้ามาคอมเม้นด่าทอกันไปมา เมื่อเพื่อนของนักศึกษาที่เข้ามาเห็นเริ่มที่จะโดนทางด้านชุมชนเข้ามาต่อว่า และตนเองก็ขอยืนยันว่าเพื่อนของตนเองก็ไม่มีเจตนาเข้าไปทำอะไรกับชุมชนเลย และไม่ต้องการคุกคามชุมชนด้วย ซึ่งตนเองเป็นฝ่ายโดนก่อน และทั้งสองฝ่ายก็มีการด่าทอกันรุนแรงขึ้นไป ซึ่งตนเองก็ขอโทษกับทุกคนที่อยู่ในชุมชนไว้ ณ ที่นี้ด้วย
ในขณะที่ นายนายธวัช พวงปทุม เจ้าภาพที่จัดงานไปนั้นกล่าวเพียงสั้นๆว่า ทางด้านตนเองก็ต้องขอโทษนักศึกษาเช่นกัน....

จบด้วยดี!! กรณี นศ.มธ.โพสต์คลิปงานบวชเสียงดัง

.

จบด้วยดี!! กรณี นศ.มธ.โพสต์คลิปงานบวชเสียงดัง

.

logoline