svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกันยอมจ่าย! ปิดบัญชี กู้ผอ.พิการ ขอบคุณเนชั่นที่เสนอเรื่องราว

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทประกันยอมจ่ายคุ้มครองปิดวงเงินกู้ธนาคารออมสิน 6 แสนบาท พร้อมจ่ายชดเชยค่าสินไหม 80,000 บาท ให้อดีตผอ.ป่วยทุพพลภาพถาวร หลังลงพื้นที่เก็บรายละเอียดการใช้ชีวิต เผยขอบเนชั่นทีวี ที่ช่วยนำเสนอเรื่องราวหลังเรียกร้องเองนานหลายปี

จากกรณี นายสุพิน ทับสาร อายุ 57 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนห้วยไม้หก อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกทุพพลภาพถาวร หลังกู้เงินตามโครงการ ช.พ.ค.โดยทำประกันคุ้มครองวงเงินกู้กับบริษัทประกัน แค่กลับถูกปฏิเสธรับผิดชอบหลังเจ็บป่วยโดยให้เหตุผลว่าไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ล่าสุดบริษัทประกันคู่กรณีเดินทางเข้าเยี่ยมเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมในทันที เพื่อพิจารณารับผิดชอบคุ้มครองวงเงินกู้ตามที่ นายสุพินได้ทำประกับไว้ หลังจากที่ทางทีมข่าวเนชั่นทีวีได้นำเสนอเรื่องราวดังกล่าวไปนั้น
ความคืบหน้าจากเรื่องดังกล่าว นาง ประภาวลิน นามโครต ภรรยานายสุพิน ทับสาร ข้าราชการครูบำนาญ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางทีมข่าวเนชั่นทีวี นำเสนอเรื่องนายของนายสุพิน กรณีที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากบริษัทประกันที่ได้ทำคุ้มครองวงเงินกู้ไว้ หลังจากที่ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทางบริษัทประกันได้ติดต่อกลับมาทันที พร้อมทั้งส่งเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมที่บ้านและขอเอกสารที่เคยยื่นกับบริษัทประกันไปอีกครั้ง เพื่อนำเข้าประชุมด่วน และหาแนวทางช่วยเหลือ โดยเข้ามาเก็บรายละเอียดพร้อมถ่ายรูปความเป็นอยู่ไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม
ล่าสุด วานนี้ (6 มีนาคม) ได้ติดต่อกลับพร้อมกับแจ้งว่าในส่วนของหนี้ที่ค้างชำระอยู่กับธนาคารออมสิน 600,000 บาทนั้น ทางบริษัทจะดำเนินการปิดบัญชีให้ทั้งหมด พร้อมทั้งจะโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อชดเชยค่าสินไหมจำนวน 80,000 บาท ซึ่งสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง เงินที่ได้รับมาจะเก็บไว้ใช้ในเรื่องที่จำเป็นเท่านั้น และไม่นำไปใช้จ่ายเกินตัว
ก่อนที่จะได้รับการติดต่อจากบริษัทประกัน ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกัน (คปภ.) จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขอเอกสารไปเพื่อประสานกับบริษัทกับบริษัทประกัน โดยระบุว่าจะเรียกดูกรมธรรม์จากบริษัทประกัน เพื่อดูความคุ้มครองที่จะได้รับ โดยจะต้องพิจารณาว่าที่บริษัทประกันปฏิเสธนั้นเป็นไปตามเงื่อนไขหรือไม่ เพราะในครั้งแรกที่บริษัทปฏิเสธนั้นอ้างว่าไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง ยังสามารถทำงานได้ แต่ไม่เข้ามาตรวจสอบความเป็นจริงที่บ้านผู้เอาประกันว่าสามารถทำงานได้หรือไม่

ประกันยอมจ่าย! ปิดบัญชี กู้ผอ.พิการ ขอบคุณเนชั่นที่เสนอเรื่องราว


หลังจากที่บริษัทประกันได้ดำเนินการคุ้มครองชดใช้วงเงินกู้ให้แล้วรู้สึกเฉยๆ เพราะเรียกร้องมานานแต่ไม่ได้รับความสนใจจากบริษัทประกันเลย จนกระทั่งทีมงานเนชั่นทีวีเข้ามานำเสนอเรื่องราวผ่านสื่อจึงได้รับความเหลียวแล ที่ผ่านมาไปหน่วยงานไหนก็ไม่ได้รับความสนใจช่วยเหลือ แสดงว่าสื่อมวลชนมีบทบาทอย่างมากในสังคมทุกวันนี้ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ประกันทำงานบนกระดาษนั่งดูแต่เอกสารที่ยื่นให้พิจารณา นั่งทำงานอยู่บนโต๊ะตามกรอบที่ระบุไว้ โดยไม่ได้ดูความเป็นจริง
ท้ายที่สุดหากไม่ได้ความช่วยเหลือจากเนชั่นทีวี ตั้งใจว่าจะถวายฎีกา เพื่อขอรับความช่วยเหลือซึ่งจะเป็นหนทางสุดท้าย จากการที่เรียกร้องมาหลายปี เมื่อก่อนจะโทษระบบ โทษหน่วยงาน โกรธคนนั้น คนนี้ ถึงวันนี้มีความเข้มแข็งมากขึ้น ไม่รอความช่วยเหลือ พยายามช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุด แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือให้งานทำอยู่บ้าง มีคนซื้ออาหาร น้ำปลา ไข่มาให้ เวลาที่ผ่านมาทำให้เข้าใจคนมากขึ้น ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง
ตอนนี้ยังมีกลุ่มครูที่ยังลำบากเดือดร้อนอยู่อีกเป็นจำนวนมาก การเกษียณเหลือเงินน้อย บางคนถูกยึดบ้าน ขณะนี้มีชมรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นหนี้วิกฤต ตั้งขึ้นมาให้ความช่วยเหลือกลุ่มครูที่เดือดร้อน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยสนับสนุน เพราะเป็นปัญหาที่ไม่มีอยากให้เกิดขึ้น ยังมีครูอีกจำนวนมากที่เป็นหนี้แต่ไม่กล้าเปิดเผยเพราะเกรงว่าจะเสียภาพพจน์ของครู
นายสุพิน บอกว่า ยินดีกับตัวเองด้วยที่มีหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือ ขอให้เรื่องนี้เป็นอนุสติกับคนทั่วไปที่ประสบเหตุแบบนี้ และขอขอบคุณสื่อที่เข้ามาช่วยนำเสนอเรื่องราวจนได้รับความช่วยเหลือ

logoline