svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บ้าน "ครูจอมทรัพย์" ที่จ.สกลนคร ปิดเงียบ!

07 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนบ้านครูจอมทรัพย์ ต.ม่วงไข่ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร เผยไม่ทราบความเคลื่อนไหวของครอบครัวครูจอมทรัพย์ ตั้งแต่เกิดเรื่อง และรู้ข่าวอีกครั้งหลังคำพิพากษาศาลจำคุก 8 ปี

บรรยากาศที่บ้านของครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ที่ถูกศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาจำคุก 8 ปี ในคดีอาญาเลขที่ 295/61 ข้อหาซ่องโจร เบิกความเท็จ และแจ้งความอันเป็นเท็จ พบว่านายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีนางจอมทรัพย์ ที่อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว หลังได้รับการประกันตัวชั่วคราวออกมา ก็ยังไม่เห็นเดินทางกลับมาที่บ้านพัก สอบถามชาวบ้านที่บ้านม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านพักของอดีตครูจอมทรัพย์ และนายนิรันดร์ อดีตสามี พบว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ปิดเงียบมานานตั้งแต่เกิดเรื่อง ที่ครูจอมทรัพย์ ถูกตำรวจมาจับไป แต่นานๆครั้งจะมีคนเข้าออกอยู่ โดยเฉพาะนายนิรันดร์ อดีตสามี ที่เข้ามาดูแลสัตว์เลี้ยงเป็นครั้งคราว โดยสภาพพื้นที่มีบ้านสองหลังรั้วติดกัน ด้านหน้าบ้านสองชั้นเป็นบ้านของนายนิรันดร์ อดีตสามี ส่วนด้านหลังเป็นบ้านของครูจอมทรัพย์ ที่อยู่กับลูกชาย มีเพียงประตูเหล็กกั้นเอาไว้ แต่หลังเกิดเรื่องลูกชายก็ไปทำงานที่อื่น จึงไม่มีคนอยู่ และปกติบ้านหลังดังกล่าว ก็มีความเป็นส่วนตัวมีคนเข้าออกเฉพาะญาติ และคนรู้จักเท่านั้น

บ้าน "ครูจอมทรัพย์" ที่จ.สกลนคร ปิดเงียบ!

เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านที่มาหาซื้อของตลาดนัดหน้าปากซอยบ้านนางจอมทรัพย์ พูดถึงคดีที่อดีตครูจอมทรัพย์ ถูกศาลสั่งจำคุกรอบสองว่า ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ติดตามข่าว บางคนลืมไปแล้ว และก่อนที่ศาลจะตัดสินคดี ชาวบ้านก็ไม่ปรากฏเห็นครูจอมทรัพย์ ออกมานอกบ้านอยู่แล้ว ซึ่งชาวบ้านบางคน ยังคิดว่าครูจอมทรัพย์ย้ายไปอยู่ที่อื่น ส่วนเรื่องคดีก็น่าสิ้นสุดแล้ว จึงไม่ได้สนใจอะไร เมื่อมีข่าวออกมาว่า ศาลสั่งจำคุก 8 ปี จึงรู้ความเคลื่อนไหว แต่ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้เพราะไม่รู้ข้อมูลอะไรมาก ให้เป็นเรื่องของศาล ถือเป็นของเรื่องและเวรกรรม แต่ส่วนใหญ่ก็ขอให้กำลังใจ

บ้าน "ครูจอมทรัพย์" ที่จ.สกลนคร ปิดเงียบ!

โดยคดีดังกล่าวศาลจังหวัดนครพนมพิพากษา เมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 ให้จำคุก 8 ปี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการ และนายสุริยา นวนเจริญ ถูกจำคุก 7 ปี 9 เดือน เกี่ยวกับความผิดปั้นพยานเท็จ ในคดีอาญาเลขที่ 295/61 ข้อหาซ่องโจร เบิกความเท็จ และแจ้งความอันเป็นเท็จ หลังร่วมกับพวก คือ 1.นายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง 2.นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ 3.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา 4.นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีนางจอมทรัพย์ 5.นายเสน่ห์ สุพรรณ (เพื่อน) 6.นางรจนา จันทรัตน์ (เพื่อน) และ 7.น.ส.วาสนา เพ็ชรทอง หลานสาว ต้นเรื่องเกิดขึ้นหลังจากครูจอมทรัพย์ พ้นโทษออกมา และได้ร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้กระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยรื้อฟื้นคดีใหม่ ในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 ที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม เพื่อให้ยืนยันว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ และทำเรื่องขอเข้ารับราชการครูอีกครั้ง เนื่องจากตนเองตกเป็นแพะในคดีดังกล่าว จนนำมาสู่ขบวนการปั้นพยานเท็จ และขณะนี้นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และนายสุริยา นวนเจริญ ยังอยู่ในการควบคุมของฝากขังชั่วคราวที่เรือนจำกลางนครพนม เนื่องจากยังไม่ได้รับการประกันตัว ต้องรอคำสั่งศาลอุธรณ์ภาค 4 พิจารณาในวันที่ 7 มีนาคมนี้ ส่วนนางทองเรศ และนายนิรันดร์ ศาลอนุญาตประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนนางสาววาสนา นางรจนา และนายเสน่ห์ ศาลพิพากษายกฟ้อง

บ้าน "ครูจอมทรัพย์" ที่จ.สกลนคร ปิดเงียบ!

logoline